Thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố – Lưu ý gì khi thiết kế? 

Thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố
Thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố không chỉ đem lại không gian bơi lội thoải mái mà còn tạo nên điểm nhấn ấn tượng, mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà. Bài viết dưới đây Tafuma Việt Nam sẽ cung cấp những thông tin về thiết kế bể bơi mini trong nhà kèm  đơn vị thi công uy tín.

Thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố – Ưu điểm

Hiện nay thiết kế bể bơi mini trong nhà phố đang là xu hướng mới bởi công trình sở hữu nhiều ưu điểm và đem lại nhiều lợi ích như:

  • Thích hợp với những căn nhà có quỹ đất hẹp.
  • Tạo nên không gian ấn tượng, tăng tính tiện nghi cho căn nhà.
  • Hồ bơi có diện tích nhỏ nên chi phí thiết kế và xây dựng cũng thấp.
  • Hạn chế những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài đến bể bơi.
  • Đem lại không gian vui chơi giải trí của ngôi nhà.

Cách thiết kế bể bơi mini trong nhà – Những vấn đề cần quan tâm

Để thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố không bị nhàm chán với 4 bức tường xung quanh, bạn có thể khéo léo thiết kế thêm thác nước,hồ cá hay các cây xanh. Bạn có thể tận dụng khoảng không gian hồ bơi này bằng cách trang trí thêm cây xanh, đá, đất…để tạo ra một mảng xanh thiên nhiên lãng mạn.

Để có được bể bơi trong nhà hoạt động ổn định và đúng thiết kế, đảm bảo an toàn nhất, tốt nhất bạn nên thuê công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp, những chuyên gia và kỹ sư xây dựng sẽ giúp bạn có một bể bơi tuyệt vời nhất

Tuy nhiên quá trình thiết kế cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cũng như nâng cao tính thẩm mỹ của công trình.

1. Vị trí bể bơi trong nhà phố

Yếu tố đầu tiên khi thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố đó chính là vị trí. Toàn bộ công trình bể bơi đã mang một trọng lượng rất lớn, vậy nên vị trí làm bể bơi trong nhà cũng cần phải đáp ứng được yếu tố chịu lực để không làm ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà.

Dưới đây là một số gợi ý về vị trí xây hồ bơi trong nhà:

a.  Hồ bơi ở tầng lửng, tầng trệt

Ở vị trí này hồ bơi cần quá trình lọc nước và làm sạch tốn nhiều thời gian hơn. Bên cạnh đó, trong nhà cần phải đầu tư hệ thống thông gió để hút khí ẩm. Nếu không có hệ thống thông gió, không khí ẩm từ hơi nước sẽ rất dễ phá hỏng các vật liệu trong nhà.

hồ bơi tầng lửng, tầng trệt

Hồ bơi ở tầng lửng, tầng trệt

b. Hồ bơi trên tầng thượng

Khi thiết kế bể bơi trên tầng thượng, gia chủ cần phải xây dựng thêm mái kính để ốp mái. Tấm kính sẽ hạn chế các ảnh hưởng từ thời tiết như mưa, bụi, gió đến bể bơi và giúp đón được nhiều ánh sáng mặt trời hơn.

Đặc biệt khi nhìn từ trên cao xuống, không gian xanh mướt sẽ đem lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Hồ bơi trên tầng thượng

Hồ bơi trên tầng thượng

2. Chất liệu thiết kế bể bơi trong nhà phố

Thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố luôn đi kèm hệ thống máy móc, trọng lượng của bể, các tiện ích xung quanh. Do đó để hạn chế sự ảnh hưởng của công trình đến ngôi nhà, người ta thường sử dụng vật liệu composite để xây dựng bể bơi.

Loại vật liệu này không đòi hỏi quy trình xây dựng bể bơi phức tạp như bể bơi bê tông, đặc biệt chúng có trọng lượng nhẹ hơn bê tông rất nhiều.

3. Phong thủy hồ bơi trong nhà phố

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và công năng khi sử dụng, bể bơi còn có tác dụng chiêu tài tốt nếu như chủ nhà biết cách vận dụng khi thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố, đây chính là yếu tố phong thủy khi xây dựng bể bơi.

Theo các chuyên gia phong thủy, bể bơi nên xây dựng theo hình tròn, oval, bầu dục hay uốn lượn sẽ tạo nên các cạnh bo tròn mềm mại như đang ôm lấy ngôi nhà. Hay bạn có thể lựa chọn hình bát giác, với những đường cong mềm mại sẽ giúp dòng nước không bị gấp khúc, tạo sự hài hòa, uyển chuyển, tượng trưng cho may mắn, đem lại nhiều tài lộc.

Phong thủy hồ bơi trong nhà phố

Phong thủy hồ bơi trong nhà phố

4. Nội thất hồ bơi mini trong nhà phố

Hệ thống nội thất của hồ bơi trong nhà không quá cầu kỳ, bạn có thể tối giản đi để tiết kiệm chi phí xây bể bơi và phù hợp nhất.

Một số đồ nội thất cho bể bơi mà các bạn có thể trang trí là bàn, ghế dài, các thiết bị trang trí khác…

Hệ thống ánh sáng trong quá trình thiết kế cũng rất quan trọng do bể bơi trong nhà ít nhận được ánh sáng từ bên ngoài. Bạn nên lắp đặt hệ thống đèn nhiều hiệu ứng, màu sắc để giúp chiếu sáng bể bơi tốt nhất, tránh tình trạng bể bơi bị tối, nhàm chán.

Những mẫu thiết kế bể bơi mini trong nhà phố đẹp 2023

Dưới đây là một số mẫu thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố đẹp, ấn tượng mà Tafuma Việt Nam đã thực hiện trong thời gian vừa qua, mời các bạn cùng tham khảo:

mẫu thiết kế bể bơi mini trong nhà đẹp

Bể bơi có kiểu dáng độc đáo

mẫu thiết kế bể bơi mini trong nhà đẹp

Hồ bơi cho bé trong nhà

mẫu thiết kế bể bơi mini trong nhà đẹp

Hồ bơi mini trong nhà phố

Tafuma Việt Nam – Đơn vị thiết kế hồ bơi mini UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Tafuma Việt Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công bể bơi. Với mục tiêu đem lại sự hài lòng cho khách hàng, chúng tôi cam kết:

  • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, tay nghề cao, đã hoàn thiện hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước.
  • Quy trình làm việc khoa học, minh bạch, rõ ràng.
  • Đem lại cho bạn giải pháp thi công tối ưu, tiết kiệm chi phí.
  • Hỗ trợ quý khách nhanh chóng, nhiệt tình, chu đáo, tận tâm.
  • Thời gian hoàn thiện đúng như thỏa thuận.

Trên đây là những thông tin về thiết kế hồ bơi mini trong nhà phố mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Mong rằng bài viết trên sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Quý khách có nhu cầu tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế thi công bể bơi vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0972821009 để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *