Thiết kế thi công bể bơi kính cường lực và Acrylic

bể bơi kính

 

Bể bơi kính được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như độ bền và khả năng chịu lực. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều người chọn lựa thi công loại hình bể bơi này. Vậy quy trình thi công bể như thế nào? Nguyên tắc khi thi công vách kính cho loại bể này ra sao? Đơn vị thi công nào uy tín?…Mời các bạn cùng Tafuma Việt Nam đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Bể bơi kính cường lực là gì?

Bể bơi kính cường lực là loại bể sử dụng chất liệu chính là kính cường lực để làm thành bể. Tùy vào tình hình thực tế của mỗi công trình, có thể thiết kế từ 1 – 4 mặt bằng kính. Có khá nhiều người quan tâm và lo lắng rằng “liệu việc sử dụng kính cường lực có đủ an toàn cho bể bơi khi phải chịu áp lực nước lớn không?”

Theo Ông Nguyễn Văn Toàn – Đại diện đơn vị DACOLI đã chia sẻ như sau: “Trên thực tế, đây là loại kính được sản xuất luyện ở điều kiện nhiệt độ 700 độ C và được làm lạnh đột ngột, với mục đích tăng khả năng chịu nhiệt và chịu áp lực cho sản phẩm. Khả năng chịu nhiệt, áp suất nước lớn và thích ứng tốt với sự biến đổi thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy, làm bể bơi bằng kính cường lực không ảnh hưởng gì tới chất lượng bể bơi.” Ông Nguyễn Văn Toàn với kinh nhiệm chuyên môn cao với nhiều năm điều hành đơn vị DACOLI hợp tác cùng các công ty quy mô lớn chuyên thiết kế & thi công cửa nhôm kính, vách tắm kính, cầu thang kính, vách kính văn phòng,…

 Ngoài ra để tăng hiệu ứng thẩm mỹ, có thể kết hợp với ánh sáng và nhiều thiết bị khác giúp bể trở nên nổi bật và cuốn hút hơn.

1. Tại sao nên xây hồ bơi kính cường lực?

Hiện nay nhu cầu thi công bể bơi (hồ bơi) kính cường lực ngày càng tăng cao. Vậy loại bể bơi vách kính này có những ưu điểm gì nổi bật mà được nhiều người chọn lựa đến vậy?

Ưu điểm

Bể bơi kính có một số ưu điểm nổi bật mà chúng ta cần nhắc đến như sau:

  • Về cấu tạo: Chất liệu kính cường lực có độ chắc chắn và kiên cố cao. Những vách kính này được liên kết với nhau bằng chất liệu silicon và thường có độ dày từ 12mm đến 19mm. Do đó bể sẽ có độ bền cao, hạn chế hư hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Chịu nhiệt tốt: Ngay cả khi bạn thi công bể bằng kính ngoài trời, hay khi sử dụng máy cấp nhiệt để làm nóng nước vào mùa đông, cũng không cần phải lo lắng về vấn đề nứt vỡ kính. Bởi chất liệu này có khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt.
  • Cách âm tốt: Với ưu điểm này sẽ giúp mang lại sự riêng tư cho người bơi trong quá trình bơi lội. Không bị ảnh hưởng hay gián đoạn bởi các yếu tố bên ngoài.
  • Tính thẩm mỹ cao: Bề mặt kính cường lực ít bị trầy xước. Hơn nữa còn có độ trong suốt cao sẽ phản chiếu ánh sáng giúp bể trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi có ánh sáng chiếu vào.
  • Sang trọng, hiện đại: So với việc sử dụng các chất liệu khác để thi công bể, sử dụng kính cường lực sẽ mang đến cho không gian sự sang trọng, hiện đại hơn. Và chất liệu này cũng được đánh giá là có mức độ phù hợp cao với nhiều không gian.
  • Độ an toàn cao: Với khả năng chịu tác động ngoại lực tốt, bể bằng kính cường lực rất hiếm khi bị vỡ. Trong trường hợp xảy ra sự cố nứt vỡ bể, cũng sẽ không văng ra các mảnh vỡ sắc nhọn. Nên đảm bảo an toàn cho người bơi, cũng như những người xung quanh.
  • Lau chùi dễ dàng: Do chất liệu kính nên bề mặt ít bám bụi, không dễ cho rong rêu phát triển nên rất dễ lau chùi, tiết kiệm chi phí vệ sinh bể bơi.

ưu điểm bể bơi kính cường lực

Bể bơi bằng kính cường lực có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời, song loại hình bể bơi kính cũng còn một số nhược điểm nhất định. Cụ thể:

  • Chi phí đầu tư, thi công cao hơn so với khi sử dụng các chất liệu khác.
  • Là vật liệu còn mới mẻ, nhiều người còn lo sợ về độ bền nên e ngại.
  • Phải lau chùi thường xuyên để duy trì được độ trong của kính.
  • Thành kính của bể có thể gây ra tình trạng trơn trượt trong quá trình vận hành bể.

2. Quy trình xây dựng bể bơi bằng kính cường lực

Đối với bể bơi kính cường lực, liệu quy trình thi công có tương tự như khi thi công bể bằng các chất liệu khác không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Bước 1: Khảo sát vị trí công trình

Một trong những bước quan trọng mà chúng ta không thể bỏ lỡ trong quá trình thi công hồ bơi kính, chính là bước công ty thiết kế xây dựng hồ bơi đi khảo sát thực tế vị trí xây bể và khu vực xung quanh…. Bởi khi thực hiện tốt bước này, chúng ta có thể dễ dàng đánh giá được mức độ phù hợp của vị trí dự định thi công bể, có phù hợp để thiết kế bằng chất liệu kính cường lực hay không.

Ngoài ra, tại bước này chúng ta cũng sẽ xác định được kích thước chính xác của công trình, từ đó có những chuẩn bị tốt nhất về việc đo đạc, chuẩn bị kích thước vách kính sao cho phù hợp nhất.

Bước 2: Thi công kính cường lực

Các vách kính sẽ được cắt theo đúng kích thước đã được đo đạc từ trước và được lắp đặt vào đúng vị trí dự kiến ban đầu. Tùy thuộc vào tình hình thực tế của mỗi công trình, bể có thể sử dụng từ 1-4 vách kính. Tuy nhiên tại bước này, các bạn cần lưu ý:

  • Sử dụng hệ thống máy móc hiện đại để thi công, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thiện công trình.
  • Đối với lớp keo dán silicon, cần đảm bảo lớp keo film phải phủ kín hoàn toàn giúp chống thấm bể bơi, hạn chế tính trạng rò rỉ nước ra bên ngoài.

Bước 3: Lắp đặt thiết bị hồ bơi

Tại bước này chúng ta sẽ thực hiện lắp đặt hệ thống thiết bị cho bể bao gồm một số thiết bị như: hệ thống lọc nước, đèn chiếu sáng, cầu thang…Để đảm bảo độ bền cũng như khả năng vận hành ổn định của các thiết bị, các chủ đầu tư nên ưu tiên sử dụng thiết bị chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

Bước 4: Bơm nước và sử dụng

Đây là bước mà chúng ta sẽ thực hiện bơm nước vào bể để đánh giá chất lượng. Đồng thời kiểm tra tình trạng rò rỉ nước…Nếu không có sự cố nào xảy ra, bể bơi kính sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng.

thi công bể bơi kính cường lực

Quy trình thi công bể bơi kính cường lực

Hồ bơi kính Acrylic là gì?

Bể bơi kính Acrylic là loại bể sử dụng chất liệu kính acrylic hay nhựa acrylic (đây là loại kính được hình thành từ hỗn hợp nhựa). Với chất liệu này hứa hẹn sẽ mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho công trình.

1. Đặc điểm nổi bật của hồ bơi kính acrylic

Khi sử dụng chất liệu kính acrylic để thiết kế bể bơi, sẽ mang đến cho bể những đặc điểm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ưu điểm

Kính acrylic được đánh giá là có độ bền cao, khả năng chống trầy xước tốt, dễ thi công…nên nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể:

  • Độ bền cao: Sử dụng acrylic để thi công bể bơi, sẽ giúp nâng cao độ bền và tuổi thọ cho công trình. Bởi chất liệu này có khả năng chống lại các tác động ngoại lực một cách tối ưu.
  • Tính đa dạng: Khi sử dụng loại vật liệu này để thi công bể, bạn có thể tùy chọn về màu sắc, vân, sóng trên kính…theo nhu cầu sử dụng của bản thân.
  • Chống trầy xước tốt: Với khả năng chống trầy xước tốt, sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình bể bơi kính một cách tối ưu nhất.
  • Dễ thi công: Với ưu điểm là trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển sẽ giúp quá trình thi công diễn ra thuận tiện, nhanh chóng.
  • An toàn sức khỏe: Acrylic có khả năng cách điện, không bị văng ra các mảnh vỡ sắc nhọn trong trường hợp kính bị vỡ. Nhờ vậy mà nâng cao tính an toàn trong quá trình vận hành bể.

hồ bơi kính acryl

Độ bền cao, khả năng chống trầy xước tốt, dễ thi công

Nhược điểm

Thực tế cho thấy, hầu hết các loại vật liệu chuyên dùng để thi công bể bơi hiện nay đều tồn tại cả ưu và nhược điểm. Acrylic cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy khi sử dụng loại vật liệu này để thi công cũng sẽ có một số nhược điểm nhất định như:

  • Trong trường hợp bề mặt bể bị vật sắc nhọn chà vào, cũng sẽ gây ra hiện tượng trầy xước. Ảnh hưởng đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của công trình.
  • Chất liệu này cần được cắt bằng máy móc hiện đại, công nghệ mới và cần sự chính xác tuyệt đối.

2. Quy trình thi công, xây dựng bể bơi kính acrylic

Nếu bạn đang có dự định sử dụng acrylic để thi công bể bơi và muốn tìm hiểu chi tiết về quá trình thi công, có thể tham khảo quy trình thi công công trình hồ bơi kính chuẩn kỹ thuật mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

  • Bước 1: Thực hiện khảo sát thực tế.
  • Bước 2: Lắp đặt các tấm acrylic theo yêu cầu.
  • Bước 3: Thi công hệ thống thiết bị cho công trình.
  • Bước 4: Bơm nước vào bể để vận hành thử. Đánh giá chất lượng công trình sau khi thi công.

thi công hồ bơi kính acrylic

Quy trình thi công công trình hồ bơi kính Acrylic

Nguyên tắc khi thi công vách kính cho hồ bơi kính

Để đảm bảo công trình sau khi thi công chuẩn kỹ thuật, có độ bền cao, thì việc tuân thủ đúng nguyên tắc là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến vấn đề này. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng mà chủ đầu tư, cũng như chủ thầu cần quan tâm khi thi công bể:

  • Chọn vật liệu đảm bảo chất lượng. Theo đó các bạn nên ưu tiên sử dụng kính có độ dày lớn. Ví dụ như những bể gia đình, các bạn có thể sử dụng kính ghép bởi 2 lớp kính cường lực có độ dày khoảng 12mm với mục đích tạo thành bể có độ dày 24mm.
  • Tại vị trí cạnh của các vách kính, cần kiểm tra kỹ để đánh giá kính đã được mài bóng hay chưa và có đảm bảo về mặt chất lượng hay không.
  • Những vị trí kết nối giữa bê tông và kính, các bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng để hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra khi công trình đưa vào vận hành.

Tafuma Việt Nam – Đơn vị thi công hồ bơi kính chuyên nghiệp

Nhu cầu thi công hồ bơi kính ngày càng được nhiều người chọn lựa nhờ vào những ưu điểm nổi bật mà loại hình công trình này mang lại. Mặc dù vậy, công trình của bạn có được thi công đúng kỹ thuật hay không, chất lượng có tối ưu hay không, phần lớn dựa vào đơn vị thi công mà bạn chọn lựa.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn đơn vị thi công nào uy tín, hãy liên hệ đến Tafuma Việt Nam ngay nhé:

  • Chúng tôi có đội ngũ thợ thi công giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Đã từng “thực chiến” tham gia thi công cho rất nhiều công trình hồ bơi kính lớn nhỏ hiện nay.
  • Chúng tôi báo giá công khai, chi tiết, giúp khách hàng có thể chủ động trong việc chuẩn bị và cân đối về mặt tài chính khi thi công bể.
  • Công trình  sẽ được bàn giao theo đúng thời hạn đã được thỏa thuận…

Mọi nhu cầu liên quan đến việc thi công bể bơi kính, các bạn liên hệ đến Tafuma Việt Nam theo số 0986168007 để được tư vấn và nhận bảng báo giá tốt nhất nhé. Chúng tôi tự tin có thể mang đến cho quý khách công trình chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *