Bản vẽ thiết kế bể bơi – Đơn vị thiết kế hồ bơi Uy Tín

bản vẽ thiết kế bể bơi

Bản vẽ thiết kế bể bơi hoàn hảo là một yếu tố không thể thiếu để có một công trình hồ bơi chất lượng . Nó sẽ thể hiện toàn bộ kích thước, vị trí các thiết bị bể bơi, hệ thống đường ống nước,…Bài viết dưới đây, Tafuma Việt Nam xin được cung cấp một số bản vẽ thiết kế hồ bơi gia đình, kinh doanh, thi đấu mà bạn có thể tham khảo.

Việc lên bản vẽ thiết kế bể bơi là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng bể bơi. Và mỗi công trình đều có sự khác nhau trong cách thiết kế. Nếu bạn không có chuyên môn về lên bản vẽ thiết kế, bạn có thể thuê công ty thiết kế xây dựng hồ bơi uy tín và có nhiều kinh ngiệm trong việc thiết kế và thi công bể bơi để lên bản vẽ hồ bơi một cách chính xác nhất.

Dưới đây là các mẫu bản vẽ thiết kế hồ bơi cho từng loại bể bơi gia đình, kinh doanh, thi đấu và công cộng, các bạn có thể tham khảo:

Bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình

Một bản vẽ thiết kế hồ bơi gia đình cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Đáp ứng nhu cầu sử dụng: Trước hết công trình cần diện tích phù hợp để đáp ứng nhu cầu bơi lội của các thành viên trong gia đình cũng như phù hợp với cảnh quang xung quanh.
  • Yếu tố phong thủy là điều không thể thiếu: Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, công trình cần xây dựng phù hợp với phong thủy để đem lại điều may mắn tích cực cho gia chủ.
  • Kích thước bể bơi: Đối với các bể bơi gia đình không cần diện tích quá lớn, chỉ cần dao động trong khoảng từ 30-60m2. Trong trường hợp nhu cầu sử dụng cao hoặc gia đình có quỹ đất rộng có thể có diện tích tối đa lên đến 100m2.
  • Vị trí xây dựng: Thông thường hồ bơi sẽ được xây dựng trong khoảng sân vườn,  nếu như ngôi nhà không có quỹ đất rộng có thể xây công trình trên tầng thượng. Bên cạnh đó hiện nay thiết kế hồ bơi trong nhà cũng là một xu hướng.

 

Bản vẽ thiết kế bể bơi gia đình

Bản thiết kế hồ bơi gia đình

Bản vẽ thiết kế hồ bơi kinh doanh

Khi xây dựng các bể bơi kinh doanh thì điều đầu tiên bạn quan tâm là làm sao đem lại chất lượng tốt nhất đến với khách hàng. Chính vì vậy công trình cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Quy mô lớn: Hầu hết các bể bơi kinh doanh đều có diện tích từ 80 – 200m2, độ sâu sẽ tùy thuộc vào đối tượng sử dụng. Đối với bể bơi dành cho trẻ em có độ sâu từ 0,6- 1m, người lớn 1-1,5m, và có thể lên đến 2m. Ngoài ra cần hệ thống lọc nước làm việc liên tục, đảm bảo chất lượng nước tốt nhất.
  • Các công trình phụ trợ đi kèm: Để có thể giữ chân khách hàng thì việc duy trì chất lượng nước trong sạch thôi là chưa đủ. Mà bể bơi cần phải được trang bị nhiều tiện ích đi kèm như làm nóng nước, hệ thống massage, sục khí. Đặc biệt đối với bể bơi dành cho trẻ em cần có thêm nhiều thiết bị trang trí, đồ chơi bể bơi.

bản vẽ thiết kế hồ bơi kinh doanh

Bản vẽ thiết kế hồ bơi kinh doanh

Bản vẽ thiết kế hồ bơi thi đấu

Khác với các công trình bể bơi ở trên, hồ bơi thi đấu được xây dựng với mục đích phục vụ các tuyển thủ thi đấu, do đó trong bản vẽ thiết kế bể bơi thi đấu, một số yếu tố cần phải chính xác tuyệt đối:

  • Chiều dài bể bơi là 25m và 50m.
  • Chiều rộng tối thiểu là 21-25m và chiều rộng làn đua là 2,5m.
  • Độ sâu tối thiểu là 2m.
  • Hồ bơi thi đấu cần phải đảm bảo 9-10 luồng bơi ngăn cách bởi phao phân luồng.
  • Dưới đáy bể bơi được sơn dải phân cách để ngăn cách giữa các làn đua.
  • Các chỉ số sai lệch về kích thước sẽ chỉ cho phép dao động +0,3m.
  • Trang bị đầy đủ các thiết bị phụ trợ đi kèm như: Bục xuất phát, phao phân làn, máng tràn, bể nhảy cầu.

bản vẽ thiết kế hồ bơi thi đấu

Bản vẽ thiết kế hồ bơi thi đấu

Bản vẽ thiết kế bể bơi công cộng

Và cuối cùng là bể bơi công cộng, đây là công trình thường được xây dựng trong các trước học, khu dân cư. Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng mà có yêu cầu khác nhau.

 

bản vẽ thiết kế hồ bơi công cộng

Bản vẽ thiết kế hồ bơi công cộng

Tafuma Việt Nam – Đơn vị thiết kế bản vẽ hồ bơi chuyên nghiệp

Tafuma Việt Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kết cấu, thi công bể bơi chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường Việt Nam. Đây là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng có nhu cầu xây dựng bể bơi bởi:

  • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, tay nghề cao, đã từng thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước.
  • Đem lại cho bạn giải pháp thi công tối ưu, tiết kiệm chi phí.
  • Hỗ trợ quý khách hàng nhiệt tình, chu đáo, tận tâm.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, khoa học, tạo sự hài lòng cho khách hàng.
  • Có nhiều kinh nghiệm thực hiện các công trình phức tạp như bể bơi sân thượng, bể bơi chân mây, bể bơi tầng hầm,…

Trên đây là những thông tin về bản vẽ thiết kế bể bơi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Quý khách có nhu cầu tư vấn thêm về bản vẽ thiết kế hồ bơi vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0972 821 009 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *