Xử lý nước hồ bơi bị đục – Nguyên nhân và cách xử lý (HIỆU QUẢ NHANH)

xử lý nước hồ bơi bị đục

Xử lý nước hồ bơi bị đục bằng phương pháp nào sẽ mang đến hiệu quả cao nhất? Quy trình xử lý cụ thể ra sao để bể bơi trở lại trạng thái trong xanh và sạch sẽ? Nếu bạn cũng đang có chung những mối bận tâm này, theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tafuma Việt Nam để cập nhật thông tin đầy đủ nhất nhé.

Nước hồ bơi bị đục – Nguyên nhân do đâu?

Trước khi tìm hiểu cách xử lý nước hồ bơi bị đục, chúng ta cùng xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì nhé.

Rất nhiều chủ công trình tỏ ra bối rối và lo lắng khi nhận thấy nước trong bể đột nhiên bị đục, mà không biết nguyên nhân do đâu. Trong khi đó việc nắm rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng này, sẽ giúp quá trình xử lý nước bể bơi bị đục đạt hiệu quả cao hơn. Vậy nước trong bể bị đục, nguyên nhân do đâu?

  • Do bộ lọc không được vệ sinh: Sau một thời gian sử dụng, bộ lọc sẽ bám nhiều cặn bẩn, làm giảm khả năng lọc nước, khiến nước trong bể bị đục. Chính vì vậy các bạn cần vệ sinh bộ lọc để loại bỏ cặn bẩn và tạp chất, để đảm bảo quá trình lọc nước diễn ra thuận tiện, đạt hiệu quả cao.
  • Do máy bơm không được vận hành đủ thời gian: Các chuyên gia khuyến cáo, máy bơm cần được hoạt động 9 tiếng/ngày mới có thể mang đến hiệu quả cao trong việc lọc nước. Do đó nếu máy bơm tại công trình bể bơi của bạn không đảm bảo chạy đủ thời gian trên, có thể khiến cho nước trong bể bị đục.
  • Nước trong bể bị mất cân bằng: Clo được bổ sung vào nước với mục đích diệt khuẩn và cân bằng pH. Nếu nồng độ pH quá cao, sẽ khiến cho canxi và các khoáng chất khác bị tích tụ. Nhưng nếu nồng độ pH thấp, lúc này nước trong bể sẽ có tính axit có thể khiến cho các thiết bị bể bơi bằng kim loại bị ăn mòn. Các chất nhựa và kim loại bị ăn mòn sẽ bị rỉ sét và khiến cho nước có màu đục.
  • Ảnh hưởng từ thời tiết: Thời tiết đặc trưng của nước ta là nhiệt đới ẩm gió mùa, thuận lợi cho các loại rêu tảo sinh trưởng. Nếu không được xử lý kịp thời, những loại rêu tảo này sẽ khiến cho nước bị đổi màu, không còn giữ được màu sắc trong xanh vốn có.
  • Các yếu tố từ bên ngoài: Một số yếu tố từ bên ngoài như bụi bẩn, chất bài tiết từ cơ thể người bơi…cũng được cho là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nước bể bơi bị vẩn đục cần phải xử lý.

nguyên nhân nước hồ bơi bị đục

Xử lý nước hồ bơi bị đục – Cách làm hiệu quả

Để đạt được hiệu quả cao trong việc xử lý tình trạng nước trong bể bị đục, cách xử lý nước bể bơi bị đục cần được thực hiện đúng kỹ thuật. Dưới đây là quy trình thực hiện chi tiết nhất, chúng tôi chia sẻ để các bạn được biết:

Bước 1: Vệ sinh và làm sạch bể

  • Trước khi thực hiện xử lý nước hồ bơi bị đục, các bạn cần loại bỏ rác thải, cặn bẩn, lá cây, túi nilon…có trong bể, ra khỏi khu vực bể bằng dụng cụ chuyên dụng như vợt rác.
  • Tiếp đến các bạn sử dụng chổi cọ để cọ sạch toàn bộ khu vực bể. Kết hợp với bàn hút, skimmer để đưa các chất cặn bẩn ra khỏi bể một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Quy trình xử lý nước hồ bơi bị đục

Bước 2: Test nước 

Bước tiếp theo để xử lý nước hồ bơi bị đục đó là các bạn sẽ sử dụng các thiết bị test nước chuyên dụng như: Bộ test thử nước bể bơi SPS, bộ test thử nước Procopi…để kiểm tra chất lượng nước. Sau khi kiểm tra cần đảm bảo nồng độ chuẩn cho các chỉ số như sau: 

STT Chỉ tiêu Ngưỡng cho phép
1 Độ pH 7,2-7,6
2 Canxi cứng 200-400 ppm
3 Axit Cyanuric 25-50 ppm
4 Tổng độ kiềm 80-120 ppm

Lưu ý:

  • Nếu nồng độ pH trong nước thấp hơn 7,2. cần sử dụng pH+ để nâng cao nồng độ lên ngưỡng tiêu chuẩn. Trường hợp nếu nồng độ này cao hơn 7.6 cần sử dụng pH- hoặc HCl 32% để giảm. Bởi nồng độ pH nếu không đạt chuẩn, sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng của các loại hóa chất xử lý khác.
  • Trường hợp nồng độ canxi trong bể cao hơn 400ppm cũng có thể gây ra hiện tượng nước đục. Lúc này cần sử dụng trợ lắng để làm giảm độ cứng của nước.
  • Trường hợp tổng độ kiềm trong nước cao hơn 200ppm cũng sẽ khiến nước bị đục. Tổng độ kiềm này có vai trò ổn định pH và trung hòa axit. Do đó nồng độ này cần được duy trì ở mức tiêu chuẩn từ 80-120 ppm.
  • Khi xử lý nước hồ bơi bị đục, trong trường hợp nhận thấy trong bể xuất hiện rêu tảo, cần sốc clo để diệt tảo.

Quy trình xử lý nước hồ bơi bị đục

Bước 3: Kiểm tra bộ lọc và máy bơm hoạt động hiệu quả

Nếu nhận thấy nước hồ bơi bị đục, các bạn cũng cần kiểm tra lại bộ lọc cũng như máy bơm, để chắc chắn rằng chúng vẫn hoạt động tốt.

  • Máy bơm cần đảm bảo chạy từ 8-9h/ngày. Đối với bộ lọc, nếu nhận thấy có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng cần phải kiểm tra và thay mới nếu cần thiết.
  • Bộ lọc cần được vệ sinh thường xuyên, để loại bỏ tóc, rác rưởi…và cần được thay cát theo định kỳ tùy thuộc vào từng loại cát được sử dụng.

Bước 4: Làm sạch và hút cặn hồ bơi một lần nữa

Ở bước xử lý nước hồ bơi bị đục này, nếu bạn nhận thấy trong nước vẫn còn xuất hiện các chất cặn bẩn lơ lửng, nên sử dụng trợ lắng PAC để lắng đọng chúng xuống đáy bể. Sau đó dùng bàn hút để loại bỏ chúng ra khỏi bể. Tiếp tục chạy máy lọc cho đến khi các chất kết tủa đã được đưa ra khỏi khu vực hồ bơi.

Bước 5: Duy trì nguồn nước hợp vệ sinh cho hồ bơi

Để có thể duy trì nguồn nước trong xanh, sạch sẽ cho bể, các bạn cần thực hiện các công việc như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh bể và bảo trì hệ thống thiết bị định kỳ.
  • Vận hành thiết bị lọc nước theo giờ, theo ngày tùy thuộc vào công suất của thiết bị, cũng như quy mô của bể.
  • Thực hiện kiểm tra nước thường xuyên, để có thể đánh giá được chất lượng nước trong bể có đạt chuẩn hay không, thông qua các chỉ số mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết.

Bạn có thể xem thêm chi tiết về quy trình tại bài viết: Quy trình xử lý nước hồ bơi CHI TIẾT từ ✔️A – Z ✔️(Chuyên gia)

Tafuma Việt Nam – Địa chỉ mua hóa chất xử lý nước bể bơi bị đục

Nếu bạn đang có dự định mua hóa chất để xử lý nước hồ bơi bị đục cho công trình của mình, nhưng không biết nên mua ở đâu uy tín. Hãy đến với Tafuma Việt Nam nhé:

  • Tất cả các hóa chất do chúng tôi cung ứng, đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về xuất xứ.
  • Sản phẩm được nhập trực tiếp tại các hãng hóa chất lớn trên thế giới và được nhập về Việt Nam theo đường chính ngạch, nên chất lượng luôn được đảm bảo.
  • Chúng tôi cung cấp đa dạng hóa chất xử lý, giúp khách hàng có thể tùy chọn theo mục đích sử dụng của bản thân.
  • Chúng tôi có thể đáp ứng tốt nhu cầu về số lượng hóa chất cho khách hàng bất cứ khi nào.
  • Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ quý khách 24/7.
  • Giá thành hóa chất mang tính cạnh tranh cao…

Trên đây là toàn bộ quy trình xử lý nước hồ bơi bị đục chuẩn chuyên gia mà Tafuma Việt Nam muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ, có thể đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn. Mọi nhu cầu cần mua hóa chất xử lý nước hồ bơi chính hãng, quý khách liên hệ đến chúng tôi theo số 0972821009 để nhận bảng báo giá chi tiết nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Tafuma Việt Nam

Địa chỉ: A29, Ngõ 20 phố Huy Du, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0972.821.009

Email: info@bilico.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *