Muối bể bơi là gì? Cách dùng muối hồ bơi (HIỆU QUẢ NHẤT)

Muối bể bơi là gì

Muối bể bơi (hồ bơi) là loại muối chuyên được sử dụng khử trùng và tạo độ tinh khiết cho nước bể bơi. Sử dụng phương pháp này có thực sự hiệu quả và an toàn. Hãy cùng Tafuma Việt Nam tìm hiểu chi tiết về vấn đề trên trong bài viết dưới đây.

Muối bể bơi là gì? Cho muối vào bể bơi có tốt không?

1. Muối hồ bơi là gì?

Muối bể bơi là muối công nghiệp tinh khiết chuyên sử dụng cho việc khử trùng, diệt khuẩn nước bể bơi. Sử dụng sản phẩm này nhờ vận hành thiết bị điện phân muối nước hồ bơi, mục đích tạo Chlorine tự nhiên tác dụng khử trùng nước. Phương pháp nhằm hạn chế hoặc thay thế việc trực tiếp bổ sung hóa chất clo vào nước hồ bơi.

Nhận biết muối bể bơi

Hình ảnh minh họa: Đặc điểm nhận biết muối bể bơi

Thông tin và cách nhận biết muối hồ bơi:

  • Tồn tại dạng hạt
  • Màu sắc: trắng
  • Độ tính khiết: 99%
  • Tính chất: Khả năng hòa tan trong nước
  • Không chứa chất phụ gia 

2. Có nên cho muối vào bể bơi không?

Muối cho vào bể bơi được sử dụng bằng cách kết hợp với thiết bị điện phân muối. Thiết bị sẽ điện phân muối (NaCl) thành Cl tự nhiên, vì thế có khả năng diệt khuẩn nước hồ bơi cực kỳ hiệu quả. Sau khi diệt khuẩn xong, Na+ tác dụng với Cl- tạo thành NaCl, vòng tròn điện phân như vậy cứ lặp đi lặp lại.

Nhờ vậy, Clo được sản xuất liên tục, duy trì lượng Clo tự nhiên trong bể bơi giúp khử trùng nguồn nước, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của rêu tảo trong nước, mang đến nguồn nước cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

Một điều cần lưu ý là lượng muối bể bơi sử dụng là không nhiều, bằng 1/10 độ mặn nước biển, ⅓ độ mặn của một giọt nước mắt con người. Nên luôn đạt độ an toàn đối với sức khỏe con người.

Lợi ích muối hồ bơi

Hình ảnh minh họa: Những lợi ích không ngờ của muối cho bể bơi

Muối hồ bơi là nguyên liệu chính cho việc duy trì hoạt động của các hồ bơi nước mặn. Còn với hồ bơi nước ngọt, đây là phương pháp khử trùng an toàn, hạn chế tối đa lượng hóa chất clo thêm trực tiếp vào bể có thể gây nguy hiểm nếu như sử dụng quá hàm lượng.

Bạn có thể xem thêm bài viết: Sodium hypochlorite là gì? Ứng dụng Natri Hypochlorite

Hướng dẫn cách sử dụng muối bể bơi (hồ bơi)

Muối hồ bơi muốn được sử dụng cần kết hợp với thiết bị điện phân muối – là thiết bị vô cùng quan trọng để sử dụng muối bể bơi hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hiện nay trên thị trường thiết bị này tương đối phong phú và đa dạng.

Tafuma Việt Nam là đơn vị uy tín cung cấp thiết bị điện phân muối. Toàn bộ các sản phẩm đều được trực tiếp chúng tôi sản xuất, đảm bảo chất lượng chính hãng và giá thành tốt nhất thị trường. 

Thiết bị điện phân muối

Hình ảnh: Một số thiết bị điện phân muối đang được ưa chuộng

Sử dụng muối bể bơi với thiết bị điện phân

  • Bước 1: Sử dụng muối với tỷ lệ 5 đến 6 kg/ m3. Hòa tan muối vào nước bể bơi.
  • Bước 2: Đợi lượng muối tan hoàn toàn trong nước bể bơi sau đó bật thiết bị điện phân để hợp chất muối +nước chạy qua thiết bị này. Khi ấy, thiết bị sẽ điện cực tách hợp chất thành 2 ion Na+ và Cl-. Thành phần Clo được tách ra có tác dụng sát khuẩn, khử trùng nguồn nước hồ bơi.

Lưu ý: Quá trình thực hiện bạn cần chú ý đến các chỉ số của thiết bị điện phân. Nếu tỷ lệ Clorine nằm trong khoảng từ 2.700 – 3.400 thì là đạt mức cân bằng diệt khuẩn. Tỷ lệ <2.700, máy điện phân có bộ sensor cảm biến tự khởi động để tiếp tục điện phân NaCl bù đắp lượng clo còn đang thiếu.

Nếu như tỷ lệ > 3.400 –  tức là dư muối, bạn cần xả bỏ lượng nước có trong bể sau đó thêm lượng nước khác để cân bằng.

Phương pháp cho muối vào bể bơi – Ưu nhược điểm

1. Ưu điểm khi cho muối vào bể bơi

  • Muối sử dụng cho bể bơi với tác dụng khử trùng nước tuyệt vời là phương pháp an toàn, không gây kích ứng da, mắt, không gây mùi Clo khó chịu, mang đến nguồn nước hồ bơi an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người tham gia bơi lội.
  • Bên cạnh đó, đây cũng là phương pháp có chi phí vận hành thấp do muối tương đối dễ mua và giá thành lại thấp hơn rất nhiều so với hóa chất Clo.

2. Nhược điểm của việc sử dụng muối hồ bơi

  • Việc sử dụng sản phẩm cần phải đầu tư thiết bị điện phân muối. Thiết bị này có chi phí tương đối đắt hiện nay.
  • Đồng thời trong quá trình thực hiện điện phân có thể khiển nồng độ pH tăng lên, vì thế bạn cần đầu tư thêm các khoản phí để mua và sử dụng các hóa chất cân bằng độ pH nước bể bơi.

Trên đây Tafuma Việt Nam đã đưa ra toàn bộ thông tin về sản phẩm muối bể bơi, nếu bạn nắm rõ được các nhược điểm này sẽ giúp quá trình vận hành và thực hiện dễ dàng hơn. Quý khách hàng quan tâm tới sản phẩm hãy liên hệ tới hotline 0969.616.001 của Tafuma Việt Nam để được tư vấn miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *