Thủ tục xin cấp Giấy phép xây dựng bể bơi CHI TIẾT

Giấy phép xây dựng bể bơi
Giấy phép xây dựng bể bơi là vấn đề bạn đang quan tâm đến? Bạn muốn biết điều kiện để được cấp loại giấy này? Quy trình xin cấp phép ra sao? Hãy cùng Tafuma Việt Nam đi tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Giấy phép xây dựng bể bơi – Điều kiện cấp giấy phép gồm những gì?

Khi có dự định xây dựng hồ bơi, một trong những yếu tố mà các chủ công trình cần phải thực hiện ngay chính là xin giấy phép xây dựng bể bơi. Vậy để có thể xin được loại giấy này cần phải đáp ứng điều kiện gì?

Đối với bể bơi gia đình

Đối với công trình hồ bơi gia đình, thủ tục xin phép xây dựng hồ bơi gia đình có phần đơn giản hơn so với bể kinh doanh, bể thương mại. Cụ thể chủ công trình cần phải chuẩn bị được đầy đủ các thủ tục sau:

  • Đơn đề nghị cấp phép xây dựng (Viết tay hoặc đánh máy đều được).
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng quỹ đất (bản sao).
  • Bản vẽ thiết kế công trình.
  • Giấy tờ thể hiện cam kết không làm ảnh hưởng đến môi trường hay các công trình liền kề.

Điều kiện cấp giấy phép xây dựng bể bơi

Đối với bể bơi kinh doanh

Đối với loại hình công trình này, chủ công trình cần phải đáp ứng được các điều kiện kinh doanh hồ bơi của các cơ quan chức năng mới có thể được cấp giấy phép xây dựng bể bơi.

Điều kiện cơ sở vật chất

Đây là một trong những điều kiện quan trọng mà chủ công trình cần phải đáp ứng, nếu muốn được cấp giấy phép xây dựng thì chủ công trình cần tuân thủ những quy định về xây dựng bể bơi. Quy định này sẽ bao gồm các điều kiện về diện tích, phòng tắm, thay đồ…Cụ thể như sau:

1. Về diện tích
  • Bể cần phải đáp ứng diện tích tối thiểu là 8m x 18m hoặc tương đương.
  • Phần đáy thiết kế không được gấp khúc và có độ thoải đều.
  • Đối với những công trình bể có chiều dài 25m, cần đảm bảo chênh lệch dốc không quá 1m.
  • Khu vực thành và đáy bể cần phải được ốp lát gạch và không bị nứt vỡ.
2. Phòng tắm, thay đồ

Để được cấp giấy phép xây dựng bể bơi thì các công trình bể kinh doanh cần phải thiết kế phòng tắm, phòng thay đồ cho nam và nữ riêng.

3. Về bục nhảy

Đối với những công trình bể bơi có độ sâu từ 1.35m trở lên cần phải trang bị bục nhảy. Lưu ý đối với những bể nhảy cầu thì chiều sâu phải bằng một nửa so với chiều cao tính từ vị trí mặt nước đến vị trí đặt bục dậm nhảy.

bục nhảy

4. Về sàn bể bơi

Bề mặt sàn của bể phải được thiết kế đảm bảo độ phẳng, không bị lồi lõm, không đọng nước. Ngoài ra bể cũng nên được ốp lát để đảm bảo độ sạch sẽ cho công trình.

5. Về bồn nhúng chân

Bồn nhúng chân sẽ được đặt ở vị trí khi người bơi xuống bể. Đối với bồn nhúng chân cần thiết kế với độ sâu từ 0,15m đến 0,2m và phải được ốp lát bằng gạch tráng men. Ngoài ra cần phải đủ nước, đảm bảo độ trong tốt để có thể nhận giấy phép xây dựng bể bơi.

6. Về âm thanh và ánh sáng

Việc bố trí hệ thống âm thanh, ánh sáng cho bể là điều cần thiết. Nhằm đảm bảo toàn bộ khu vực người bơi có mặt trong khuôn viên của bể sẽ nghe thấy thông báo được phát đi từ phía ban quản lý. Ánh sáng cần đảm bảo tiêu chuẩn 300lux ở mọi địa điểm.

7. Tiêu chuẩn chất lượng nước

Đối với các công trình bể bơi kinh doanh để có thể được cấp giấy phép xây dựng bể bơi, chất lượng nước cần phải đảm bảo theo tiêu chuẩn thông tư 05/2009/BYT ngày 17 tháng 6 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Ngoài ra cần phải trang bị phòng y tế và liên kết với các cơ sở y tế gần nhất nhằm xử lý khi có sự cố xảy ra.

tiêu chuẩn nước bể bơi

8. Điều kiện về trang thiết bị

Để được cấp giấy phép xây dựng bể bơi, bể cũng cần được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị chuyên dụng. Cụ thể:

  • Dây phao phân làn: Được căng thao chiều dài của những bể có chiều sâu từ 1m4 trở lên. Lưu ý đối với những bể này chỉ dành cho những người biết bơi. Ngoài ra bể cũng cần được trang bị phao ngang để phân chia khu vực có độ sâu từ 1m trở xuống, những khu vực này sẽ dành cho những người chưa biết bơi.
  • Thiết bị cứu hộ: Bể cần trang bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ như phao tròn, ghế quan sát, còi cứu hộ…nhằm ứng phó kịp thời trong những trường hợp có sự cố xảy ra.
  • Bảng biểu: Những bảng như bảng nội quy, biển báo, biển cấm…cũng cần được trang bị đầy đủ.

Điều kiện về trang thiết bị

>> Xem thêm: Công ty thiết kế xây dựng hồ bơi chuyên nghiệp Tafuma Việt Nam

Quy trình thủ tục xin giấy phép xây dựng hồ bơi

Sau khi đã đáp ứng đủ các quy định về xây dựng bể bơi, để được cấp giấy phép xây dựng bể bơi, chủ công trình cần phải đáp ứng được điều kiện và các thủ tục, hồ sơ theo quy định cấp giấy phép. Cụ thể:

1. Hồ sơ cấp phép xây dựng hồ bơi gồm những gì?

Chủ công trình cần chuẩn bị thủ tục xin giấy phép xây dựng hồ bơi với các loại giấy tờ, văn bản cần chuẩn bị khi xin cấp giấy phép xây dựng như sau:

  • Đơn xin cấp phép: Là loại đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện để kinh doanh bể bơi.
  • Văn bản tóm tắt các điều kiện kinh doanh hồ bơi: Bao gồm tóm tắt hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên chuyên môn…

Hồ sơ cấp phép xây dựng hồ bơi

>> Xem thêm bài viết liên quan: Chi phí xây dựng bể bơi kinh doanh hoàn thiện hết bao nhiêu?

2. Quy trình cấp phép xây dựng bể bơi

Quy trình xin cấp phép gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xây dựng công trình theo quy định.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.
  • Bước 3: Bộ phận tiếp nhận kiểm tra hồ sơ.
  • Bước 4: Chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền để giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
  • Bước 5: Nhận kết quả tại địa điểm và thời gian theo giấy hẹn.

Tafuma Việt Nam vừa cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết về điều kiện cũng như quy trình xin cấp giấy phép xây dựng bể bơi. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này cần được hỗ trợ, hãy liên hệ đến chúng tôi theo số 0972821009 để được giải quyết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Tafuma Việt Nam

Địa chỉ: A29, Ngõ 20 phố Huy Du, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0972.821.009

Email: info@bilico.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *