Bể Bơi Nước Mặn – Top 4 Hồ Bơi Nước Mặn Tại Hà Nội, TP.HCM

Bể bơi nước mặn là gì

Bể bơi nước mặn là loại hình bể bơi mới đã xuất hiện gần đây tại các thành phố lớn ở nước ta như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng.. Cùng Tafuma Việt Nam tìm hiểu những đặc tính ưu việt về mẫu hồ bơi này trong bài viết dưới đây.

Bể bơi nước mặn là gì?

Hồ bơi nước mặn là loại bể bơi có nguồn nước có vị mặn, đã được làm thay đổi tính chất bằng các thiết bị công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu tự nhiên nhằm chăm sóc sức khỏe người tham gia vui chơi và bơi lội một cách tốt nhất. Bể được xây dựng dựa trên sự thay đổi về tính chất vật lý của nguồn nước bằng các thiết bị hiện đại, trong đó nguyên liệu chính là muối ăn.

Bể bơi nước mặn là gì

Thực tế trên thế giới hiện nay, mô hình bể bơi nước mặn đã xuất hiện và tương đối phổ biến tại các khu resort, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp… Tại Việt Nam, dù chưa phổ biến nhưng cũng đã manh nha tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và dự kiến trong thời gian tới sẽ còn phát triển mở rộng hơn nữa bởi đây là loại hình mang lại nhiều tác động vô cùng tích cực tới sức khỏe của người vui chơi, bơi lội.

Hồ bơi nước mặn – Lợi ích đối với sức khỏe

Chúng ta đều biết rằng nước biển với vị mặn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Nhiệt độ lý tưởng nhất để bạn vui chơi và thư giãn với môi trường này là 37 độ C. Khi ấy, các khoáng chất có lợi dễ dàng tác dụng lên da bạn, mang đến một làn da khỏe mạnh, hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Chính vì những lợi ích kể trên mà các chuyên gia đã nghiên cứu và xây dựng mô hình hồ bơi có nguồn nước tương tự với các tính chất của nước biển nhằm phục vụ tốt nhất quá trình chăm sóc sức khỏe của con người.

Lợi ích bể bơi nước mặn

Hình ảnh minh họa: Những lợi ích không ngờ của bể bơi nước mặn

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bơi lội ở môi trường bể bơi có nước mặn sẽ giúp bạn: 

  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tắm nước biển (nước mặn) sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhất là với những người lớn tuổi.
  • Cải thiện lưu thông máu
  • Đẩy lùi stress, ổn định nhịp tim
  • Tăng cường sức đề kháng
  • Trẻ hóa làn da, khi tắm nước mặn, sẽ giúp làm trôi đi lớp biểu bì da chết, trả lại cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng. Đồng thời hỗ trợ cải thiện vấn đề lưu thông máu, hỗ trợ tăng cường khả năng tự bảo vệ cơ thể…
  • Tắm nước mặn sẽ giúp da được hấp thu muối và khoáng một cách tối ưu, mang đến sự dẻo dai cho cơ thể. Đây là điều mà khi tắm nước ngọt chúng ta sẽ không có được.
  • Ổn định trao đổi chất và tác động rất tích cực tới hệ thống nội tiết cơ thể
  • Ngoài ra những ion âm có trong nước mặn sẽ có tác dụng trung hòa sự dư thừa các chất độc hại…

Rất nhiều tác dụng nếu như bạn được vui chơi và thư giãn thường xuyên tại hồ bơi nước mặn. Vì thế dự kiến trong thời gian tới loại hình bể bơi này sẽ ngày càng phát triển… Vậy công nghệ nào làm nên sự đặc biệt của mô hình này. Cùng tìm hiểu trong phần dưới đây của bài viết. 

Công nghệ được sử dụng trong bể bơi nước mặn

1. Với các bể bơi gần biển

Tại một số khu nghỉ dưỡng gần biển, việc xây dựng hồ nước mặn  được tiến hành bằng cách sử dụng hệ thống dẫn lưu nước biển ở độ sâu 10m vào bể nhân tạo sau khi nguồn nước đã được loại bỏ hoàn toàn vi sinh vật gây hại.

Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, mang đến sự an toàn cho sức khỏe con người tuy nhiên chi phí đầu tư tương đối lớn và chỉ áp dụng được với các khu vực gần biển nên tính cơ động không cao.

2. Công nghệ với các hồ bơi nước mặn xa biển

Máy điện phân muối nước hồ bơi là công nghệ hàng đầu dành cho các loại hình hồ bơi xa biển. 

Thiết bị điện phân muối bể bơi

Hình ảnh: Thiết bị điện phân muối bể bơi được Tafuma Việt Nam lắp đặt tại các công trình

Nguyên lý hoạt động: Thiết bị sử dụng muối ăn công nghiệp là nguyên liệu chính, hoạt động trên phương pháp điện phân muối natri clorua trong nước thành chlorine để khử trùng nước trong bể. 

Sử dụng thanh điện cực tạo Cl2 từ muối ăn NaCl

Quá trình điện phân được diễn ra theo phản ứng:

2NaCl + 2H20 – > 2NaOH + H2 + Cl2

Cl2 + H2 -> HClO + HCl

HCLO là hợp chất oxi hóa mạnh và là tác nhân khử trùng chính, Clo giải phóng   ra trong quá trình điện phân sẽ hòa tan vào nước và có tác dụng làm sạch nước bể bơi mà không cần tới sự can thiệp của các hóa chất hồ bơi khác. Chính vì vậy hồ bơi nước mặn không cần sử dụng quá nhiều tới các hóa chất, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Ưu điểm khi sử dụng thiết bị điện phân

  • Nước bể bơi an toàn, không tạo mùi khó chịu, không gây dị ứng
  • Khử trùng hiệu quả
  • Chi phí hàng ngày thấp do muối ăn công nghiệp là nguyên liệu dễ tìm, dễ mua, giá không quá cao
  • An toàn với cả trẻ em vì không gây dị ứng hay ảnh hưởng tới da, tóc

Đặc tính nổi bật của bể nước mặn so với bể bơi truyền thống

Bể bơi nước mặn có những đặc tính tương đối khác biệt so với hồ bơi truyền thống: Bạn không cần thêm viên Clo trực tiếp vào nước hồ bơi nhưng hồ bơi vẫn có chứa Clo. Một hồ bơi nước mặn chứa muối ít hơn 10 lần so với đại dương. Có khoảng 3.000 ppm (phần triệu) độ mặn trong một hồ bơi.

Và với việc không sử dụng hóa chất trực Clo trực tiếp thì vui chơi tại hồ nước mặn sẽ an toàn hơn nhiều so với loại hình bể bơi truyền thống. Bạn sẽ không bị ảnh hưởng tới tóc, mắt hay da và thậm chí không phải chịu ảnh hưởng của mùi Clo thường xuyên tới mũi mình. Một vài phép so sánh giữa bể bơi nước mặn và bể bơi truyền thống được khử trùng bằng Clo:

  Về công nghệ làm sạch, khử khuẩn: Hồ bơi nước mặn sử dụng thiết bị điện phân muối để biến muối thành Clo, làm sạch hồ bơi. Còn đối với các bể bơi truyền thống, cơ chế khử trùng, khử khuẩn được thực hiện bằng cách thêm Clo viên hoặc hạt trực tiếp vào nguồn nước… Tuy nhiên điểm chung là cả 2 phương pháp này đều cần phải tiến hành kiểm tra độ PH cũng như độ kiềm của hồ bơi để các yếu tố đảm bảo cân bằng.

➣  Về giá thành: Chi phí của một bể bơi nước mặn ban đầu nhiều hơn một hồ bơi truyền thống. Đó là bởi vì một hệ thống Clo hóa nước mặn có thể có giá khoảng 1.400 đến 2.000 đô la, cộng với việc lắp đặt. Nhưng trong quá trình vận hành, hồ nước mặn có mức chi phí thấp hơn do muối ăn công nghiệp có giá thành rẻ, dễ mua, dễ tìm và bạn hoàn toàn không phải bỏ ra các chi phí mua viên Clo thường xuyên.

➣  Về mùi Clo: Với hồ nước mặn, bạn hoàn toàn không ngửi thấy mùi khó chịu như ở bể bơi truyền thống

  Về vấn đề bảo trì: bạn thường xuyên phải kiểm tra các nồng độ PH tại hồ bơi nước mặn tuy nhiên việc bảo trì hồ bơi này đơn giản và dễ dàng hơn so với các hồ bơi truyền thống.

Top 4 bể bơi nước mặn ở Hà Nội và TP.HCM được yêu thích

Dưới đây là Top 4 hồ bơi nước mặn tại 2 thành phố lớn ở nước ta là Hà Nội và tp.HCM, bạn có thể tham khảo:

1. Bể bơi Nemo – Hà Nội

Địa chỉ: Chung cư Vinaconex 1, 289A Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân

Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00 hàng ngày

Giá vé: 

  • Vé tháng: Cho trẻ em: 1.700.000đ/30 lượt, Người lớn: 2.100.000đ/30 lượt
  • Vé ngày: Trẻ em là 80.000đ/lượt, Người lớn: 100.000đ/lượt

Bể bơi nước mặn Nemo

Hình ảnh minh họa: Bể bơi NeMo – Hà Nội

Bể bơi nước mặn Nemo là một trong những sự chọn lựa hàng đầu hiện nay, rất đáng để bạn cân nhắc chọn lựa. Ngoài chất lượng nước đảm bảo, cảnh quan đẹp mắt thì bể Nemo còn thu hút sự chú ý của nhiều người bởi tại đây còn có trung tâm dạy bơi uy tín. Do đó đối với những người yêu thích bơi lội, nhưng chưa biết bơi, thì đây chính là một trong những sự chọn lựa hàng đầu dành cho các bạn.

Bể bơi đầy đủ tiện nghi với các khu vực tắm tráng, quầy gửi đồ… Bể cũng được đánh giá là có chất lượng vệ sinh tương đối tốt, sạch sẽ và an toàn với sức khỏe người bơi lội.

Thêm nữa, so với mặt bằng chung thì giá vé tại đây cũng không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Bể mở cửa từ  6h-21h các ngày trong tuần, với khung giờ này các bạn có thể chủ động về mặt thời gian để tham gia bơi.

2. Bể bơi Hapulico – Hà Nội

Địa chỉ: 21T2 – Số 83 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân

Giờ mở cửa: 06:00–20:45

Giá vé:

  • Cho trẻ em: 150.000đ/lượt
  • Với người lớn: 180.000đ/lượt
  • Vé tháng: 2.400.000đ
  • Đối với học viên: 80.000đ/lượt

Bể bơi nước mặn Hapulico

Hình ảnh minh họa: Bể bơi Hapulico

Hồ bơi nước mặn có thể tích 350m3, với công nghệ lọc tiên tiến đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo chất lượng nguồn nước tốt nhất. Công trình này được thiết kế bởi các kiến trúc sư người Pháp…

Công trình bể bơi này được xây dựng trong nhà, chính vì vậy mà khi tham gia bơi lội tại đây các bạn sẽ không phải lo lắng về những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình bơi lội của bạn. Một trong những ưu điểm khác của công trình này mà chúng ta cần nhắc đến chính là chất lượng nước luôn đảm bảo, do nước được xử lý thường xuyên.

3. Bể bơi 4 mùa EcoLife Capitol – Hà Nội

Địa chỉ: 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, EcoLife Capitol

Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

Giá vé ngày:

  • Với cư dân tòa nhà: Trên 1m3: 130k/ lượt, 1m-1m3: 80k/ lượt
  • Với người bên ngoài: Trên 1m3: 160k/ lượt, 1m-1m3: 100k/ lượt

Giá vé tháng:

  • Dành cho cư dân tòa nhà: Trên 1m3: 3.000.000,  1m-1m3: 2.000.000
  • Dành cho người ngoài: Trên 1m3: 4,000,000, 1m-1m3: 2.500.000

Bể bơi 4 mùa Ecolife Captiol

Hình ảnh minh họa: Bể bơi 4 mùa Ecolife Capitol

Bạn có thể xem thêm bài viết: Hoàn thiện công trình đài phun nước anh Hải, Bình Dương

Công trình được thiết kế với hệ thống cây xanh xung quanh thành hồ bơi mang lại cảm giác thư thái cho những người vui chơi tại đây. Bể bơi cũng được đánh giá là tương đối sạch và chất lượng.

Bể bơi nước mặn EcoLife Capitol là công trình hồ bơi nước mặn ở Hà Nội được đánh giá là một trong những công trình xanh hot nhất. Công trình này sử dụng hệ thống máy cấp nhiệt để có thể duy trì nhiệt độ nước ổn định, nhất là vào mùa đông.

Ngoài ra không gian lớn cũng là một trong những điểm cộng mà chúng ta cần nhắc đến khi nói về công trình này. Hơn nữa để nâng cao tính an toàn cho người bơi, cũng như hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra, tại những vị trí cần thiết đều được lắp đặt hệ thống biển báo giúp người bơi dễ theo dõi.

4. Bể bơi Maia pool – TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Lô MD2, Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7

Giờ mở cửa: 06:00 – 20:00 hàng ngày

Giá vé: Người lớn 100k/lượt, trẻ em 70k/ lượt

Bể bơi nước mặn maia pool

Hình ảnh minh họa: Bể bơi Maia Pool

Lưu ý khi bơi ở bể bơi nước mặn

Khi đi bơi ở các hồ bơi nước mặn này, bạn cần chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn và thoải mái nhất:

  • Khởi động trước khi xuống bơi
  • Không xuống nước nếu trong người đang mệt mỏi, đổ mồ hôi
  • Khi bơi không nên vận động quá sức
  • Uống nhiều nước
  • Vệ sinh tai và Chăm sóc kỹ vùng kín sau khi bơi
  • Không ăn quá no trước và sau khi bơi

Công trình hồ bơi có thiết kế tương đối rộng, chất lượng nguồn nước trong sạch, không hề có mùi hóa chất do bể bơi được trang bị hệ thống lọc nước tương đối hiện đại. Bạn cũng sẽ được tận hưởng cảm giác đi trên cát, đón nắng vàng rực rỡ và đắm chìm dưới làn nước mát trong xanh giữa lòng thành phố.

Trên đây Tafuma Việt Nam đã đưa ra những thông tin về bể bơi nước mặn cũng như những đặc tính ưu việt của công trình này. Quý khách hàng cần tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ tới hotline 0969.616.001 của Tafuma Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

(Lưu ý: Chúng tôi không bán vé bể bơi).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *