Hướng dẫn sử dụng hóa chất hồ bơi đúng cách, hiệu quả cao

Để hóa chất hồ bơi phát huy tối đa tác dụng, cho hiệu quả cao và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cho sức khỏe thì đòi hỏi người xử lý phải có nhiều kiến thức chuyên môn kết hợp có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế. Vậy làm thế nào để sử dụng hóa chất hồ bơi đúng cách? Hy vọng bài hướng dẫn sử dụng hóa chất hồ bơi mà Tafuma Việt Nam chia sẻ sau đây sẽ hữu ích và giúp bạn có thể tự xử lý được nguồn nước hồ bơi của mình nhé!

Hướng dẫn sử dụng hóa chất hồ bơi đúng cách, hiệu quả cao
Hướng dẫn sử dụng hóa chất hồ bơi đúng cách, hiệu quả cao

Hóa chất Clo hồ bơi

Hóa chất Clo hồ bơi (Chlorine) là loại hóa chất được sử dụng phổ biến ở nhiều bể bơi, từ những bể bơi gia đình nhỏ đến các bể bơi kinh doanh, bể bơi thi đấu quy mô lớn. Hóa chất này được sử dụng để làm tăng hàm lượng Clo tự do có trong nước hồ bơi và từ đó, diệt khuẩn, diệt vi sinh vật gây bệnh, ngăn chặn tình trạng rêu tảo sinh sôi phát triển.

Có 2 loại Clo được sử dụng phổ biến trên thị trường là Clo dạng viên (viên 2g và viên 200), Chlorine dạng bột 70%. Liều lượng sử dụng Clo sẽ được xác định tùy theo tình trạng nước và phương pháp xử lý. Cụ thể:

  • Đối với việc sử dụng Clo để duy trì nước hàng ngày thì bạn sẽ hòa tan Clo với hàm lượng 250-300g/100m3 nước bể bơi rồi té đều nước Clo lên khắp mặt bể.
  • Đối với việc sử dụng Clo để sốc khử trùng mạnh thì bạn sẽ hòa tan Clo với hàm lượng 200g/100m3 nước bể bơi rồi té đều xung quanh khắp mặt bể.

Đồng sunfat (CuSO4) – Hóa chất diệt rêu hồ bơi

Bể bơi, hồ bơi là môi trường lý tưởng để các loại rêu tảo sinh sôi phát triển và nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây mất thẩm mỹ, gây mùi khó chịu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bơi. Đồng sunfat (CuSO4) với mức giá hợp lý, an toàn và cho hiệu quả cao là loại hóa chất được lựa chọn để ngăn chặn quá trình quang hợp của tế bào thực vật, ức chế không cho rêu tảo phát triển.

Có 2 loại đồng sunfat được sử dụng phổ biến để diệt rêu hồ bơi là đồng nước và đồng bột, sử dụng với liều lượng sau:

  • Đồng bột CuSO4: Với bể có nhiều rêu tảo thì chúng ta sẽ hòa tan khoảng 500-1200g/100m3 nước bể bơi (tùy từng chất lượng nước và mức độ nhiễm rêu rảo) rồi té đều nước đồng lên khắp mặt nước bể bơi.
  • Đồng nước CuSO4: Với bể ít rêu tảo hoặc với trường hợp xử lý nước duy trì thì chúng ta sẽ té đều nước đồng lên mặt bể bơi với hàm lượng 1l/100m3.
Đồng sunfat (CuSO4) - Hóa chất diệt rêu hồ bơi
Đồng sunfat (CuSO4) – Hóa chất diệt rêu hồ bơi

Tham khảo thêm: Hóa chất diệt rêu tảo – Giải pháp cho hồ bơi trong xanh

Trợ lắng PAC – Hóa chất làm trong nước hồ bơi

Đây là loại hóa chất dạng bột màu vàng, tan hoàn toàn trong nước ở bất kỳ tỷ lên nào và kèm theo tỏa nhiệt. PAC thuộc nhóm hóa chất làm trong nước hồ bơi và được dùng để keo tụ các chất cặn bẩn có trong nước hồ bơi và làm lắng các chất này xuống dưới đáy hồ để thu gom, vệ sinh dễ dàng.

Cần sử dụng PAC với liều lượng như sau:

  • Dùng để hỗ trợ thì tùy từng mức độ tạp chất trong bể mà bạn có thể sử dụng PAC với hàm lượng 400-800g/100m3 nước bể bơi.
  • Sử dụng để đánh lắng sau 6 giờ đến 8 giờ diệt rêu tảo thì bạn sẽ hòa tan 1-1,6kg PAC/100m3 nước bể bơi rồi té đều hỗn hợp hóa chất này lên khắp mặt bể.

Hóa chất bể bơi – Hóa chất điều chỉnh độ pH

Sử dụng bộ test thử nước để đo nồng độ pH của nước hồ bơi (độ pH tiêu chuẩn nằm trong khoảng 7,2 – 7,6ppm). Nếu chỉ số bạn đo được nằm ngoài ngưỡng tiêu chuẩn thì sẽ thực hiện cân bằng độ pH bằng cách châm thêm các hóa chất điều chỉnh độ pH.

  • Nồng độ pH<7,2 thì cần sử dụng hóa chất pH+, nước Javen hoặc xút vảy NaOH để làm tăng nồng độ pH.
  • Nồng độ pH>7,6 thì cần sử dụng hóa chất pH- hoặc axit HCl 32% để làm giảm nồng độ pH.
Hóa chất pH- hoặc axit HCl 32% sử dụng để làm giảm nồng độ pH
Hóa chất pH- hoặc axit HCl 32% sử dụng để làm giảm nồng độ pH

Tham khảo thêm: Hóa chất giảm pH siêu hiệu quả và an toàn cho hồ bơi

Trên đây là hướng dẫn sử dụng hóa chất hồ bơi đúng cách, cho hiệu quả cao mà Tafuma muốn chia sẻ đến cho bạn đọc tham khảo chi tiết. Hy vọng bài hướng dẫn này sẽ hữu ích và giúp bạn có thể tự xử lý được chất lượng nguồn nước của bể bơi nhà mình.

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chọn mua chất làm sạch bể bơi ở địa chỉ nào uy tín thì hãy tham khảo ngay Tafuma Việt Nam – đơn vị uy tín hàng đầu thị trường, sở hữu nhiều năm kinh nghiệm phân phối thiết bị bể bơi chính hãng, chất lượng, giá tốt. Mọi nhu cầu đặt hàng, tư vấn, xin quý khách hãy liên hệ trực tiếp đến số hotline của Tafuma Việt Nam để được hỗ trợ một cách nhanh chóng, chu đáo nhất!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *