Công suất máy bơm bể bơi – Lựa chọn nào phù hợp nhất?

công suất máy bơm bể bơi
Công suất máy bơm bể bơi khi được lựa chọn một cách phù hợp sẽ giúp thiết bị vận hành ổn định, đem lại hiệu quả cao, nâng cao tuổi thọ của thiết bị. Bài viết dưới đây của Tafuma Việt Nam sẽ giúp bạn chọn được một chiếc máy bơm phù hợp với công trình bể bơi của mình. Nào bắt đầu thôi!

Công suất máy bơm bể bơi là gì?

Theo từ điển Wikipedia, công suất được hiểu là công được thực hiện trong một đơn vị thời gian nhất định. Đối với thiết bị điện, công suất cho ta biết mức độ tiêu thụ điện năng có một thiết bị trong khoảng thời gian như giờ, phút,…

Như vậy công suất máy bơm bể bơi là mức độ tiêu thụ điện năng có máy được xác định trong 1 giờ (đơn vị kW). Bên cạnh đó đại lượng này còn  cho biết hiệu suất làm việc của máy. Thiết bị có công suất càng cao thì càng hoạt động mạnh, tiêu thụ nhiều điện năng và ngược lại.

Vì sao nên lựa chọn máy bơm theo công suất?

Máy bơm bể bơi có vai trò quan trọng đối với hệ thống lọc tuần hoàn, đảm bảo nước trong bể luôn được tuần hoàn, duy trì sự trong sạch. Việc chọn lựa máy bơm đúng công suất sẽ đem lại nhiều ưu điểm như:

  • Tối ưu điện năng tiêu thụ, tiết kiệm chi phí vận hành bể bơi. Hồ bơi diện tích càng lớn, công suất máy bơm bể bơi đòi hỏi càng cao và ngược lại.
  • Kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị, giảm bớt chi phí vận hành, sửa chữa.
  • Tránh việc thiết bị vận hành quá tải, hạn chế việc chập, nổ, cháy máy.
  • Dễ dàng kết hợp với thiết bị bể bơi khác, giúp quá trình vận hành bể bơi diễn ra nhịp nhàng, đảm bảo an toàn khi sử dụng, đem lại hiệu quả cao.

Xem thêm bài viết liên quan: Vận hành máy lọc nước bể bơi – Hướng dẫn chi tiết 

Vì sao nên lựa chọn máy bơm theo công suất

 

Cách tính công suất máy bơm hồ bơi

Làm thế nào để có thể chọn được máy bơm có công suất phù hợp? Dưới đây Tafuma Việt Nam sẽ đưa ra công thức tính công suất máy bơm bể bơi đơn giản, chính xác.

Để xác định được máy bơm có công suất phù hợp, trước hết bạn cần xác định được lưu lượng nước của bể bơi, hay thể tích nước chảy qua mặt cắt của hồ bơi trong một đơn vị thời gian. Công thức cụ thể như sau:

Q = Thể tích của bể / Thời gian lọc nước của bể

Trong đó: 

  • Q: Lưu lượng nước bể
  • Đơn vị: mét khối/giờ (m3/h); mét khối/giây (m3/s); lít/phút (l/min) hoặc  lít/giây (l/s)

 

công thức tính công suất máy bơm bể bơi

 

Theo đó, máy bơm cần phải có lưu lượng lớn hơn hoặc bằng với lưu lượng nước trong bể. Có hai trường hợp mà bạn cần phải lưu ý:

Trường hợp 1: Xác định được thể tích của bể và thời gian lọc nước 

Khi bạn đã biết được thể tích của bể và thời gian lọc nước và chỉ cần áp dụng đúng công thức. Sau đó tìm ra loại máy có công suất phù hợp.

Trường hợp 2: Biết được kích thước của bể và thời gian lọc nước 

Đầu tiên bạn cần tính thể tích của bể bơi, xác định được lưu lượng nước trong hồ. Sau đó so sánh với lưu lượng của máy bơm để có lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể tham khảo ví dụ sau về cách tính công suất máy bơm bể bơi:

VD: Một bể bơi có thể tích 50m3, thời gian lọc là 6h/lần. Tính công suất của máy bơm phù hợp:

Ta có:

Lưu lượng của bể bơi: Q = 25/5 = 8,3 (m3/h)

=> Lưu lượng của máy bơm là: ≥ 8,3m3/h.

Bạn có thể tham khảo một số lượng máy bơm như: Emaux  HP SS020, Kripsol OK51M, Kripsol OK71M,…

Xem thêm bài viết liên quan: Hệ thống lọc bể bơi – Báo giá hệ thống lọc nước hồ bơi

Cách lựa chọn máy bơm phù hợp với gia đình bạn

Bên cạnh yếu tố về công suất, quá trình chọn lựa cũng cần lưu ý những điều sau đây để có thể chọn lựa được thiết bị đạt chuẩn:

1. Thương hiệu máy bơm

Việc mua máy bơm của những thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng của sản phẩm với xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Một số thương hiệu sản xuất máy bơm nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như: Kripsol, Emaux, Procopi, Minder,…

 

lựa chọn máy bơm có công suất phù hợp

 

2. Chức năng của máy bơm

Hầu hết những loại máy bơm trên thị trường đều đáp ứng được nhu cầu bơm, lọc tuần hoàn nước. Tuy nhiên bạn cần chọn loại máy có thể hoạt động tốt trong môi trường nước, chịu được ăn mòn hóa chất…để đảm bảo chất lượng và an toàn khi dùng.

3. Tính tiện lợi của máy bơm

Bạn muốn tiết kiệm thời gian vận hành máy bơm nên chọn lựa những dòng máy bơm tự mồi, vận hành tự động, tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó những thiết bị có thiết kế tính tế nhỏ gọn, cũng là một điểm cộng lớn.

4. Giá thành sản phẩm 

Hiện nay mỗi thương hiệu sản xuất máy bơm đều có sản phẩm theo từng phân khúc như trung bình, cao cấp. Bạn nên dựa vào khả năng tài chính để chọn lựa sản phẩm phù hợp, tránh lãng phí. Nhưng cũng không nên quá chú trọng đến yếu tố này mà bỏ qua chất lượng của sản phẩm.

Tafuma Việt Nam – Đơn vị cung cấp máy bơm bể bơi chất lượng

Tafuma Việt Nam là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các mẫu máy bơm được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu lớn, không qua trung gian đảm bảo chất lượng và giá thành. Chúng tôi cam kết:

  • Sản phẩm đầy đủ giấy tờ CO-CQ về nguồn gốc và chất lượng.
  • Đa dạng mẫu mã, chủng loại, công suất, đem lại nhiều lựa chọn cho khách hàng.
  • Giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, tận tâm.
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc.
  • Chính sách bán hàng ưu đãi, bảo hành theo nhà sản xuất.

Như vậy qua bài viết chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những kiến thức bổ ích để bạn chọn lựa được công suất máy bơm bể bơi phù hợp. Quý khách cần tư vấn thêm về sản phẩm hay nhận báo giá vui lòng liên hệ với Tafuma Việt Nam để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *