Máy bơm hút đáy bể bơi là gì? Các loại máy bơm hút đáy bể được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay

Máy bơm hút đáy bể bơi là thiết bị rất cần thiết cho việc làm sạch phần đáy của bể bơi giúp nước bể bơi được sạch sẽ, an toàn. Vậy máy bơm hút đáy bể bơi là gì? Các loại máy bơm hút đáy bể bơi nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về thiết bị này qua các thông tin trong bài viết nhé.

Máy bơm hút đáy bể bơi là gì?

Máy bơm hút đáy bể bơi là thiết bị vệ sinh rất quan trọng được sử dụng trong khu vực bể bơi. Công dụng chính của nó là hút hết bụi bẩn nằm ở sâu dưới đáy bể bơi nhằm làm sạch nguồn nước, loại bỏ môi trường thuận lợi cho rêu tảo, vi khuẩn phát triển. Máy hút đáy này sẽ giúp lấy hết vết bẩn cứng đầu và cặn bẩn nhỏ xíu, trả lại cho nước màu trong veo, sạch sẽ.

Máy bơm hút đáy bể bơi
Máy bơm hút đáy bể bơi

Trước kia thì khi mà công nghệ còn chưa hiện đại, người dân sẽ phải sử dụng các dụng cụ thủ công để cọ sạch đáy bể, rất mất thời gian và chưa thể sạch hoàn toàn được. Nhưng giờ đây chỉ cần dùng máy bơm hút cặn tự động hoạt động trong vài giờ là có thể sạch tinh hết các chất bẩn nhanh chóng. 

Đáy hồ bơi chính là khu vực cực kỳ khó vệ sinh, nhiều bể còn sâu nữa nên tốn rất nhiều thời gian, vất vả. Tuy nhiên, nếu có máy móc hỗ trợ thì sẽ vệ sinh nhanh hơn nhiều, các bạn sẽ có thời gian hơn để làm những việc khác. Các bạn có thể để ý thấy những tạp chất bám trên gạch, các vết mạch chát là khó vệ sinh nhất, đánh bằng bàn chải thì cũng có khi để lại ố vàng. 

Nhưng nay chỉ cần các bạn sử dụng bàn hút vệ sinh bể bơi chừng 15-20 phút là có thể làm sạch cặn đáy bể bơi. Máy hút cặn đáy kết hợp cùng với ống mềm hồ bơi, sào nhôm, máy bơm, bộ lọc sẽ tạo ra hệ thống hoàn hảo làm sạch cho bể bơi.

Các loại máy bơm hút đáy bể bơi được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm hút đáy hồ bơi, tùy vào tính năng của từng sản phẩm, nhu cầu và chi phí có thể bỏ ra mà các bạn có thể chọn được loại máy phù hợp với mình.

Máy hút đáy bể bơi tự động

Thiết bị bơm hút cặn tự động còn được gọi là robot vệ sinh bể bơi, có khả năng tự động làm sạch được hoàn toàn bể bơi chỉ trong thời gian ngắn. Người dùng chỉ cần bật nút khởi động là được. Thiết bị đã được lập trình sẵn các tính năng thông minh nên có thể tự vận hành trơn tru, không cần phải có người điều khiển từ xa. Đây là một trong các loại thiết bị vệ sinh bể bơi được rất nhiều người yêu thích hiện nay.

Loại máy hút cặn bể bơi tự động
Loại máy hút cặn bể bơi tự động

Robot này có thể vệ sinh được ở nhiều vị trí từ đáy, thành bể và mọi ngóc ngách một cách hiệu quả, di chuyển linh hoạt. Máy có thể leo tường để cọ rửa và hút các vật nổi, rác ở trên bề mặt hồ bơi. 

Thiết bị di chuyển nhanh chóng với 2 chế độ là tự động hoặc người dùng điều chỉnh bằng tay. Với động cơ mạnh mẽ, không gây tiếng ồn lớn khi hoạt động nên được rất nhiều người yêu thích. Vỏ ngoài của máy được làm bằng chất liệu cao cấp chống chịu nước tốt, không bị hóa chất bể bơi ăn mòn và cách điện tốt nên tuổi thọ sản phẩm cao.

Máy bơm hút cặn thực hiện bằng tay

Thiết bị này sẽ sử dụng lực hút mạnh mẽ của máy bơm lọc kết hợp cùng các dụng cụ hút cặn trong bể bơi gồm bàn hút đáy, ống mềm, cây sào nhôm,… nhằm tạo ra hệ thống vệ sinh bể bơi đa năng tiện lợi. Thiết bị này có thể làm sạch mọi vết bẩn một cách kỹ càng, lấy rong rêu, rác ở đáy, tầng giữa và tầng trên mặt nước mang lại màu nước trong veo.

Máy hút cặn bể bơi thực hiện bằng tay
Máy hút cặn bể bơi thực hiện bằng tay

Cách vận hành máy cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần gắn thêm ống mềm, sào nhôm vào trong bàn hút. Tiếp theo, các bạn gắn đầu còn lại của ống mềm vào skimmer hoặc vị trí hút của bể. Sau đó, các bạn bật hệ thống bơm lọc nước lên và di chuyển sào nhôm tới chỗ bẩn, có nhiều rong rêu cần làm sạch. Thiết bị này rất thích hợp lắp đặt cho bể bơi gia đình, bể bơi ở trường học, bể bơi công nghiệp,…

Bên trên là những thông tin chúng tôi chia sẻ cho các bạn về máy bơm hút đáy bể bơi là gì? Các loại máy bơm hút đáy hồ bơi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu có gì thắc mắc về bài viết, hãy bình luận hoặc comment ở bên dưới bài viết để được giải đáp thắc mắc nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *