TOP 8 thiết bị cứu hộ bể bơi quan trọng nhất

Thiết bị cứu hộ bể bơi đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu tại các khu vực bể bơi nhằm đảm bảo an toàn tính mạng trong các trường hợp khẩn cấp. Bạn đang có nhu cầu mua thiết bị cứu hộ cho hồ bơi? Dưới đây là 8 thiết bị cứu hộ cho bể bơi mà bạn có thể tham khảo.

Thiết bị cứu hộ bể bơi chuyên dụng

Áo phao cứu hộ bể bơi

Áo phao cứu hộ là một trong những thiết bị bể bơi quen thuộc và cần phải có ở các bể bơi, hồ bơi hay trong mọi môi trường sông nước. Áo phao được thiết kế dưới dạng áo sát nách, ôm khít vào cơ thể thông qua các dây đai an toàn. Áo phao với màu sắc rực rỡ và tính chất phản quang giúp cho áo tạo được tín hiệu nhận biết rõ nét để kịp thời tiếp nhận cứu hộ.

Áo phao cứu hộ
Áo phao cứu hộ

Áo phao được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo khả năng chống thấm nước và giúp người mặc luôn nổi. Sản phẩm với sự đa dạng kích cỡ và được chia theo cân nặng của người bơi, đảm bảo độ vừa vặn và an toàn một cách tuyệt đối.

Phao cứu hộ bể bơi

  • Bằng xốp

Phao cứu hộ bằng xốp với hình dáng tròn, thiết kế 2 màu trắng và cam tạo nên sự nổi bật. Thiết kế này còn giúp cho nhân viên cứu hộ trên bờ dễ dàng quan sát hơn.

Phao cứu hộ
Phao cứu hộ

Phao cứu hộ được phủ lớp vải dệt có khả năng chống thấm và độ bền cao. Lõi bên trong phao là xốp nhẹ giúp phao luôn nổi trên mặt nước. Người dùng chỉ cần chui đầu qua phao, dùng 2 tay đỡ phao thì sẽ không bị chìm. Phao được kết nối cùng với những sợi dây dài để có thể quăng nó đến các điểm cần cứu trợ một cách nhanh chóng.

  • Bằng nhựa

Về hình dáng và màu sắc thì nó không có gì khác biệt so với phao cứu hộ bằng xốp. Vỏ bên ngoài của phao được làm bằng Polyethylene có đặc tính là chống hóa chất, tia UV rất hiệu quả. Hơn nữa, sản phẩm có trang bị đầu kết nối với dây để thuận tiện hơn cho công tác cứu hộ.

Biển báo bể bơi

Sản phẩm này có chức năng là thông báo, chỉ dẫn và cảnh báo cho người bơi về các khu vực nguy hiểm. Biển báo này thường có ở những bể bơi công cộng, bể bơi thương mại hay khu vực sông nước có tần suất hoạt động cao. Nhìn vào những biển báo này thì người bơi sẽ chủ động hơn cho hoạt động của mình. Từ đó tránh những tai nạn không đáng có xảy ra.

Móc cứu hộ bể bơi

Đây là một trong những thiết bị cứu hộ bể bơi dùng để cứu người bơi trong những trường hợp cấp bách. Nó được thiết kế dạng hình vòng cung và khi cần thiết thì bạn chỉ cần đưa xuống nước cho người bị nạn bám vào và kéo lên bờ là được.

Móc cứu hộ bể bơi
Móc cứu hộ bể bơi

Còi cứu hộ

Ở một bể bơi đông đúc nếu như không may xảy ra sự cố mất an toàn thì không phải lúc nào cũng có bộ phận trực loa để phát thông báo. Vậy nên việc trang bị còi cứu hộ cho những nhân viên giám sát là điều vô cùng cần thiết.

Sản phẩm này cũng không khác gì những chiếc còi bình thường khác. Chỉ khác là nó được làm bằng inox nên âm thanh phát ra sẽ vang rất xa. Ngoài ra, còi cứu hộ có móc tròn để lồng dây đeo quàng vào cổ, rất gọn nhẹ và tiện lợi.

Loa cứu hộ

Ngoài còi cứu hộ thì loa cứu hộ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Khi một thông báo phát trên loa thì sẽ có tần số phủ sóng âm thanh rộng. Do đó mà nội dung truyền tải đi cũng nhanh chóng và đảm bảo đến tất cả mọi người. Nó thường được sử dụng trong các trường hợp có người bị nạn hay dùng để cảnh báo, nhắc nhở các quy định của bể bơi… 

Loa cứu hộ bể bơi
Loa cứu hộ bể bơi

Ghế quan sát bể bơi

Đây là chiếc ghế quan sát chuyên dụng cho bể bơi, được dùng để quan sát toàn cảnh bể bơi từ trên cao. Ghế được thiết kế vững chãi bằng inox cao cấp, chiều cao từ 2 – 3m. Người có nhiệm vụ giám sát thì sẽ ngồi trên cao và quan sát xung quanh. Với tầm nhìn bao quát thì nhân viên cứu hộ có thể nắm được toàn bộ tình hình tại bể bơi và  kịp thời phát hiện những trường hợp cần giúp đỡ. 

Giường cứu hộ

Trong quá trình bơi lội một số người bơi có thể gặp các trường hợp không may xảy đến với cơ thể như: bị chuột rút, tụt huyết áp… Lúc này thì họ cần được nghỉ ngơi để phục hồi cơ thể. Do đó bể bơi cần trang bị những chiếc giường cứu hộ này.

Trên đây là một số thiết bị cứu hộ bể bơi quan trọng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Các thiết bị cứu hộ này đang được phân phối chính hãng tại Tafuma Việt Nam. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0972.821.009 để được tư vấn và báo giá chi tiết!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *