TOP các phụ kiện dùng trong phòng xông hơi khô không nên bỏ qua 

Phòng xông hơi khô được sử dụng rất phổ biến để chăm sóc sức khỏe, đào thải các độc tố ra bên ngoài, giúp cho tinh thần thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh các thiết bị chính thì cũng cần có các phụ kiện đi kèm để hoạt động diễn ra hiệu quả, an toàn và tiện lợi hơn. Dưới đây là một số phụ kiện phòng xông hơi khô mà bạn có thể tham khảo.

TOP các phụ kiện phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô là loại phòng kín, được làm bằng gỗ hoặc kính. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc máy xông hơi khô làm nóng các viên đá sauna và duy trì mức nhiệt độ của phòng là 50 – 70 độ C. Phòng xông hơi khô sẽ đi kèm một số phụ kiện quan trọng, hỗ trợ quá trình xông hơi diễn ra hiệu quả hơn, đảm bảo an toàn hay trang trí phòng đẹp hơn, cụ thể:

Đá sauna

Một trong những vật dụng không thể thiếu với phòng xông hơi khô chuyên nghiệp đó chính là đá sauna. Tác dụng của nó là hấp thụ nhiệt năng từ máy xông hơi tạo nhiệt để cung cấp đủ hơi nóng cho cả phòng xông.

Đá sauna dùng cho phòng xông hơi khô
Đá sauna dùng cho phòng xông hơi khô

Đá sauna – loại đá với bề mặt có lỗ li ti giữ được nước, hơi nóng thoát ra từ loại đá này không gây mùi, không bỏng rát mà lại rất dễ chịu cho người sử dụng. Đặc biệt, trong quá trình xông bạn cũng có thể rưới thêm các loại tinh dầu lên đá, giúp cho cơ thể hấp thu dưỡng chất và tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Nhiệt kế và ẩm kế

Đây cũng là một trong những phụ kiện phòng xông hơi không thể thiếu. Nó giúp người xông có thể đo lường được chính xác nhiệt độ và độ ẩm trước trong quá trình xông hơi để có thể điều chỉnh sao cho cho phù hợp với thân thể của mình.

Bộ xô gáo gỗ

Được sử dụng để đựng hương liệu (tùy theo nhu cầu của từng người) và nước; chỉ được sử dụng cho các phòng xông hơi gia đình. Khi nào bạn cảm thấy cần phải bổ sung thêm nước để tạo ẩm thì có thể dùng gáo múc nước để sẵn trong thùng và rưới lên đá sauna . 

Bộ xô gáo gỗ trang bị cho phòng xông hơi
Bộ xô gáo gỗ trang bị cho phòng xông hơi

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn những sản phẩm sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, đặc biệt là gỗ thông Phần Lan, Thụy Sĩ… cao cấp để tránh gây ra các mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Đồng hồ cát

Đồng hồ cát (thời gian chạy tương đương 15 phút) giúp người xông có thể tính toán được thời gian xông hợp lý. Như vậy có thể phòng trường hợp ngồi quá lâu có thể gây hại cho cơ thể hoặc ra khỏi phòng quá sớm sẽ không đạt được hiệu quả tốt nhất.
Lưu ý: Bạn cũng nên lựa chọn loại đồng hồ cát phù hợp với đặc điểm độ ẩm và nhiệt lượng cao trong phòng xông.

Đèn phòng xông hơi

Đèn giúp bạn có thể nhìn rõ được mọi thứ trong phòng, giúp chiếu sáng không gian và nhìn rõ trong phòng dù là xông hơi vào buổi tối. Bên cạnh đó, đèn có màu vàng nhẹ dịu sẽ tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng hơn.

Phòng xông hơi không thể thiếu đèn chiếu sáng
Phòng xông hơi không thể thiếu đèn chiếu sáng

Ghế hoặc tựa lưng gỗ

Thông thường khi thi công phòng xông hơi khô thì người ta sẽ thiết kế một dãy ghế gỗ dài có tựa lưng để mọi người có thể ngồi hoặc nằm xông tùy theo sở thích của từng người. 

Bên cạnh đó, nếu muốn xông hơi nhiều người thì bạn có thể trang bị thêm ghế gỗ có lưng tựa vững chắc, có thiết kế đường cong tự nhiên tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi xông hơi.

Khung gỗ bao máy xông hơi khô 

Nhiệt độ máy xông hơi rất cao nên dễ gây ra bỏng khi va chạm. Để đảm bảo an toàn thì các phòng xông hơi đều phải trang bị khung bao máy gỗ. Nó không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh va đập làm hỏng máy mà còn góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng.

Khung gỗ bao quanh máy xông hơi
Khung gỗ bao quanh máy xông hơi

Ngoài một số phụ kiện cơ bản trên thì bạn có thể mua thêm một số loại tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên. Nó giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất và mang lại cho bạn những giây phút thư giãn và thoải mái.

Mua phụ kiện phòng xông hơi ở đâu?

Các phụ kiện của phòng xông hơi khô phải đảm bảo có khả năng chịu nhiệt tốt, chịu được môi trường nhiệt độ trong phòng xông hơi khô. Do đó bạn không nên mua hàng kém chất lượng, hàng giả sẽ gây nguy hiểm khi sử dụng.

Mua phụ kiện phòng xông hơi tại Tafuma
Mua phụ kiện phòng xông hơi tại Tafuma

Để đảm bảo chất lượng và giá cả của sản phẩm thì bạn nên đến với những đơn vị kinh doanh uy tín và Tafuma Việt Nam là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

  • Tafuma cung cấp sản phẩm chính hãng với đầy đủ các giấy tờ có liên quan.
  • Sản phẩm chất lượng, mức giá cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp đa dạng các loại phụ kiện dùng cho phòng xông hơi để bạn lựa chọn.
  • Nhân viên tư vấn vận tâm giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.

Bên cạnh các thiết bị xông hơi, phụ kiện phòng xông hơi thì Tafuma còn nhận thiết kế, thi công phòng xông hơi theo yêu cầu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, đã thi công hàng trăm công trình sẽ mang đến cho bạn công trình chất lượng nhất. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0972.821.009 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *