Lưu ý quan trọng khi mua đèn chiếu sáng bể bơi 

Đèn bể bơi không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn là thiết bị trang trí, tạo điểm nhấn lung linh, độc đáo cho bể bơi của bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng chọn được đèn chiếu sáng bể bơi phù hợp. Trong bài viết này hãy cùng với chúng tôi khám phá một số tiêu chí khi chọn mua đèn cho bể bơi nhé!

Tiêu chí khi chọn mua đèn chiếu sáng bể bơi

Đèn bể bơi là một trong những thiết bị hồ bơi không thể thiếu trong công trình. Khi chọn mua đèn bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Điện áp của đèn

Để hệ thống chiếu sáng trong hồ bơi của bạn đảm bảo tính an toàn thì bạn cần lưu ý điện áp mà đèn sử dụng phải là dòng điện áp thấp 12/24V. Đây được coi là mức điện áp phù hợp nhất, được các chuyên gia về điện khuyên chọn để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối nếu như xảy ra những sự cố về điện. Nguyên nhân là bởi điện áp thấp thì ít gây nguy hiểm hơn. 

Lựa chọn đèn có điện áp phù hợp
Lựa chọn đèn có điện áp phù hợp

Vì vậy khi lắp đặt đèn thì bạn cần sử dụng thêm một bộ đổi nguồn 12V để chuyển đổi dòng điện 220V thành điện áp thấp 12/24V sao cho phù hợp với đèn bể bơi.

  • Tiêu chuẩn chống nước IP68

Do được lắp đặt ở môi trường nước nên đèn bể bơi phải được thiết kế chống thấm nước tuyệt đối nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bạn nên lựa chọn đèn có chỉ số IP68. Đây là chỉ số bảo vệ cho biết đèn có khả năng chống lại sự xâm nhập của nước cũng như bụi bẩn ở mức tối đa.

  • Chất liệu đèn

Trong nước hồ bơi thường có chứa các loại hóa chất như clo và muối. Do đó bạn nên chọn đèn được làm từ những chất liệu chắc chắn, tránh bị ăn mòn hoặc bị hỏng bởi các chất này. 

Lựa chọn đèn có chất liệu bền bỉ, tránh bị ăn mòn
Lựa chọn đèn có chất liệu bền bỉ, tránh bị ăn mòn

Thường thì bạn nên chọn đèn được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, chống gỉ sét hiệu quả ngay khi tiếp xúc với muối ở trong hồ bơi. Tuy nhiên, với nhưng hồ có nhiều muối, độ mặn ngang với nước biển thì bạn nên chọn đèn làm từ chất liệu inox 316 để hạn chế sự ăn mòn.  Ngoài ra, một số chất liệu khác cũng được đánh giá rất cao khi sử dụng cho hồ bơi như: nhựa PC, nhựa ABS…

  • Công suất đèn

Công suất là một trong những tiêu chí hàng đầu khi bạn chọn mua đèn chiếu sáng bể bơi. Dựa vào diện tích và thiết kế bể bơi để bạn lựa chọn đèn có công suất phù hợp cũng như số lượng đèn mà bạn cần để lắp cho bể bơi của mình. 

Lưu ý: Khi sử dụng đèn để chiếu sáng dưới nước thì nó sẽ không sáng giống như trên mặt đất. Nếu như bạn muốn có cùng mức độ sáng thì cần phải chọn đèn dưới nước có công suất cao hơn so với mức công suất của đèn chiếu sáng trên mặt đất.

  • Độ sáng

Lựa chọn độ sáng phù hợp cũng là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm. Việc chọn đèn có độ sáng phù hợp sẽ giúp cho bạn có thể nhìn rõ được các đối tượng trong hồ bơi, tạo ra không gian ánh sáng đẹp mà lại không gây chói mắt.

Chọn đèn có độ sáng phù hợp
Chọn đèn có độ sáng phù hợp
  • Màu sắc ánh sáng

Bạn nên chọn đèn có màu sắc không quá sáng để tránh ảnh hưởng đến mắt trong quá trình bơi lội. Bạn có thể chọn những ánh sáng giống với ánh sáng tự nhiên để đảm bảo sự thư giãn khi đang bơi lội. 

Một số màu sắc được nhiều người lựa chọn là: ánh sáng xanh dương, vàng… Trường hợp bạn muốn không gian bể bơi của mình sặc sỡ và nổi bật khi về đêm thì có thể chọn đèn với nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau hoặc đèn có chế độ đổi màu tự động… 

  • Kích thước, kiểu dáng của đèn

Kích thước và kiểu sáng của đèn sẽ tùy thuộc vào không gian thiết kế của bể bơi. Bạn chú ý chọn kích thước của đèn sao cho phù hợp với diện tích của bể. Như vậy sẽ đạt hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cũng như mang lại tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

Lựa chọn kích thước, kiểu dáng đèn
Lựa chọn kích thước, kiểu dáng đèn
  • Chế độ bảo hành

Đây cũng là tiêu chí khá quan trọng mà bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua đèn cho bể bơi. Do đèn được ứng dụng để lắp đặt dưới nước nên bạn cần chọn thời gian bảo hành dài để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tafuma – Địa chỉ mua đèn chiếu sáng bể bơi uy tín

Hiện đang có rất nhiều địa chỉ cung cấp đèn chiếu sáng cho bể bơi. Nếu như không may bạn mua phải những chiếc đèn kém chất lượng thì có thể gây ra nhưng hậu quả nghiêm trọng như: bị giật điện, gây nguy hiểm đến tính mạng… 

Mua đèn bể bơi tại Tafuma
Mua đèn bể bơi tại Tafuma

Để tránh chọn phải nhưng chiếc đèn kém chất lượng thì bạn nên đến với những địa chỉ kinh doanh uy tín. Tafuma Việt Nam là một trong những lựa chọn đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua.

Đến với chúng tôi bạn sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh cùng chế độ bảo hành uy tín. Đặc biệt, Tafuma cung cấp các đa dạng các loại đèn chiếu sáng bể bơi hay các thiết bị bể bơi khác như: thang leo hồ bơi, máy bơm bể bơi, bình lọc bể bơi… để bạn lựa chọn. Thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 0972.821.009 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *