Hydrogen Peroxide là gì? Ứng dụng thực tế của H2O2 (OXY GIÀ)

Hydrogen peroxide và ứng dụng

Hydrogen Peroxide là gì? Đây làH2O2 hay còn được gọi dưới cái tên quen thuộc là Oxy già. Đây là hóa chất được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong đời sống nhất là lĩnh vực y tế, đặc biệt nó còn được ứng dụng để khử trùng nước bể bơi hiệu quả. Bài viết dưới đây, Tafuma Việt Nam sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về hóa chất này.

Hydrogen Peroxide là gì?

Hydrogen Peroxide là gì? Chất này có công thức hóa học là H2O2, là hóa chất không màu, nhớt hơn nước có khả năng oxi hóa mạnh, sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp hoặc trong  lĩnh vực y tế.

H2O2 35% hay còn gọi là nước oxy già. Đây là sản phẩm ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế có tác dụng khử trùng vết thương, khử khuẩn hiệu quả.

Hóa chất còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như: Hydro peroxide, Hydro peroxit, có công thức hóa học là H2O2.

Hydrogen Peroxide – H2O2 – Tính chất nổi bật

Dưới đây là những tính chất vật lý và hóa học của oxy già:

Hydrogen peroxide và ứng dụng

Tính chất vật lý của H2O2 – Oxy già

1. Tính chất vật lý 

  • Tồn tại ở dạng lỏng
  • Không màu
  • Nhớt hơn nước
  • Mùi đặc trưng là mùi hắc
  • Áp suất hóa hơi ở nhiệt độ 30 độ C
  • Có thể tan hoàn toàn trong nước.
  • Có thuộc tính oxi hóa mạnh

2. Tính chất hóa học 

  • Phân hủy theo phản ứng tỏa nhiệt thành Oxy và nước nên việc đổ H2O2 nồng độ cao vào các chất dễ cháy có thể xảy ra sự cháy tức thì do sản sinh O2. Ta có phương trình phân hủy như sau:

2H2O2 → 2H2O + O2 + Nhiệt lượng

  • Oxi hóa-khử: Trong nước, H2O2 có thể oxi hóa hay khử nhiều loại ion vô cơ
  • H2O2 yếu hơn cả nước nhưng lại có thể tạo ra sản phẩm với một số acid rất mạnh. Đây là tính chất của một bazo

Bạn có thể xem thêm bài viết: Muối bể bơi là gì? Cách dùng muối hồ bơi (HIỆU QUẢ NHẤT)

Ứng dụng trong đời sống

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu Hydrogen Peroxide là gì và tính chất lý hóa của H2O2. Vậy hóa chất này ứng dụng thế nào trong đời sống? Cùng tìm hiểu trong phần sau đây. 

1. Hydrogen Peroxide là hóa chất khử trùng nước bể bơi

Hydrogen Peroxide – H2O2 có nồng độ từ 35% đến 50% với tính oxi hóa rất mạnh. Sử dụng hóa chất kết hợp với chiếu sáng tia UV tạo ra các gốc oxy phản ứng, tác dụng khử trùng nước và ngăn chặn, tiêu diệt mầm bệnh cực kỳ hiệu quả.

Hydrogen peroxide và ứng dụng

Khả năng khử trùng nước bể bơi hiệu quả của Hydrogen Peroxide

Phương pháp sử dụng này được đánh giá là không gây ra các tác dụng phụ, không gây kích ứng da của người tham gia bơi lội, đảm bảo an toàn tuyệt đối đồng thời không quá đắt đỏ.

Bên cạnh đó, H2O2 còn có khả năng trung hòa Clo dư trong nước hồ bơi. Bạn cũng có thể dùng hóa chất này với mục đích tẩy trắng các vết ố vàng hoặc mảng bám trên bề mặt gạch hồ bơi.

2. Oxy già được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực y tế

Khái niệm H2O2 hay “Hydrogen Peroxide là gì” có thể còn xa lạ với nhiều người nhưng “oxy già” là cụm từ tương đối quen thuộc. Sản phẩm chính là tên gọi khác của H2O2 35%, là chất khử trùng và khử khuẩn tương đối hiệu quả trong lĩnh vực y tế.

Hydrogen peroxide và ứng dụng

Oxy già – tên gọi khác của H2O2 sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế

Hydrogen Peroxide đã được sử dụng từ rất lâu và được dùng phổ biến khí sát khuẩn vết thương, thậm chí được dùng trong phẫu thuật chân răng ngay cả khi có rất nhiều sản phẩm có tác dụng tương tự và có mùi dễ chịu hơn rất nhiều thì đây vẫn là lựa chọn thông dụng cho nhiều bệnh nhân. 

3. Ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp

Bạn có biết sử dụng oxy già với nồng độ % rất nhỏ có thể làm trắng răng và trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả và an toàn. Đây là ứng dụng nổi bật của sản phẩm này trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp hiện nay.

Hydrogen peroxide và ứng dụng

Công dụng Hydrogen Peroxide làm trắng răng, trị mụn trong lĩnh vực làm đẹp

4. H2O2 ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp

Trong lĩnh vực công nghiệp, hóa chất được sử dụng với mục đích tẩy trắng giấy và bột giấy. Với hiệu quả về kinh tế, sản phẩm đang dần thay thế các chất tẩy gốc Clo sử dụng phổ biến trước đây.

Tafuma Việt Nam – Địa chỉ cung cấp Hydrogen Peroxide đảm bảo chất lượng

Công ty Tafuma Việt Nam là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp các hóa chất xử lý nước bể bơi chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Đơn vị thực hiện tư vấn miễn phí 100% cho toàn bộ khách hàng với từng trường hợp hồ bơi cụ thể. Với các khách mua hàng trong bán kính dưới 20km sẽ được hỗ trợ vận chuyển miễn phí.

Với kinh nghiệm của các kỹ thuật viên Tafuma Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ tìm ra giải pháp cho hồ bơi nhà mình trong thời gian ngắn nhất.

Hydrogen Peroxide – H2O2 được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đưa ra để trả lời cho câu hỏi Hydrogen Peroxide là gì đưa ra ở trên đã giúp quý khách hàng hiểu biết rõ hơn về sản phẩm này. Nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm hãy liên hệ tới số hotline: 0969.616.001 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *